Tìm kiếm

Câu chuyện của Jill

Jill một kỹ thuật viên siêu âm, cô phát hiện bệnh khi 31 tuổi và vừa mới tổ chức đám cưới. Jill thấy một cục u ở vú và tự mình làm siêu âm, sau đó chụp nhũ quang tại nơi làm việc.

Nhũ ảnh hoàn toàn bình thường. Bác sĩ chuyên khoa X quang nghĩ rằng cô nên theo dõi thêm về cục u, tuy nhiên, Jill khăng khăng muốn làm sinh thiết tế bào.

Điều này rất hiếm hoi dẫn đến ung thư, bác sĩ phẫu thuật nghĩ như vậy (hoặc đúng hơn là hy vọng như vậy), rằng đó là u lành. Tuy vậy, việc sinh thiết tế bào vẫn được tiến hành ngay lập tức bằng việc gây mê tại chỗ. Việc gây mê làm chỗ sinh thiết bị thâm tím.

Kết quả sinh thiết cho thấy u có kích thước khoảng 4mm, ung thư độ 3 với sự xâm lấn vào một số hạch bạch huyết. Bác sĩ phẫu thuật không thực sự muốn vét hạch bạch huyết dưới hõm nách, tuy nhiên, bác sĩ điều trị vẫn yêu cầu thực hiện vì cấp độ ung thư cao và đã xấm lấn hạch. Kết quả đáng ngạc nhiên, có 1 hạch bạch huyết dưới nách có chứa tế bào ung thư. Kết quả này có trước quy trình xét nghiệm các hạch trọng điểm.

Sau điều trị, hiện Jill đã có 2 con đang tuổi đến trường. Cô chia sẻ rằng cô đang sống một cuộc sống ý nghĩa và bình thường như bao người khác.

Trích “Breast Cancer Taking Control” (John Boyages)