Tìm kiếm

Thực phẩm phòng ngừa ung thư vú

Bạn có thể tự giảm được nguy cơ ung thư vú nhờ các loại thực phẩm.

<>Bông cải xanh

Theo nghiên cứu từ Đại học Michigan thì sulforaphane, một hợp chất trong bông cải xanh giúp giảm số lượng các tế bào gốc gây <>ung thư vú ở chuột. Ăn bông cải xanh có thể không cung cấp đủ sulforaphane để đạt được hiệu quả tương tự, song để có được hiệu quả tốt nhất bạn có thể ăn sống, hấp hoặc xào nhanh (Đun sôi có thể phá hủy một số chất trong hợp chất sulforaphane).

<>Cá hồi

Uống bổ sung dầu cá trong ít nhất là 10 năm có thể giúp giảm nguy cơ ung thư biểu mô ống, loại ung thư vú hay gặp nhất. Chất béo omega-3 trong dầu cá giúp giảm viêm, yếu tố góp phần gây ung thư vú. Bạn nên bổ sung khoảng 226g cá béo (cá hồi, cá mòi, cá ngừ) mỗi tuần.

<>Dầu ôliu

Khi các nhà nghiên cứu tại Barcelona cho chuột bị ung thư vú ăn một chế độ ăn mà chất béo chủ yếu là dầu ôliu nguyên chất (đối chứng với dầu ngô), họ thấy rằng các chất chống oxy hóa và acid oleic của dầu ô liu (một chất béo đơn không bão hòa) giúp chấm dứt sự tăng trưởng của các tế bào ác tính.

<>Cần tây

Các nhà khoa học trường Đại học Missouri phát hiện ra rằng loại thảo dược này thực sự có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Động vật đã được uống apigenin, một hợp chất có nhiều trong rau cần tây, tăng sức đề kháng đối với sự phát triển của các khối u ung thư. Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm một nhúm cần tây tươi băm nhỏ vào món ăn hàng ngày.

<>Cà phê

Uống khoảng 340g cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tiến triển của ung thư vú. Các chất chống oxy hóa của cà phê bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương mà có thể dẫn đến ung thư.

Nguồn : Eva.vn