Tìm kiếm

Triển lãm bộ ảnh Vượt qua nỗi sợ hãi

“Con trai út rất hay trêu tôi: “Con mách với mọi người là mẹ rụng hết tóc”. Nhiều hôm còn hét toáng lên dọa mẹ: “Mọi người ơi, lại đây mà xem có bà trọc đầu này”. Thế nhưng người khác hỏi thì cháu lại giấu, chỉ bảo mẹ bị ốm. Tôi thấy vui mừng vì con mình cũng biết bảo vệ và yêu thương mẹ theo cách của nó”.

Đây chỉ là một phần của những câu chuyện được ghi lại trong bộ ảnh triển lãm của “Ngày hội nơ hồng” diễn ra ngày 19/10 tại số 9/95 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

 

Triển lãm ảnh gồm hai bộ ảnh nhỏ. Bộ ảnh thứ nhất với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu bao gồm Hoa hậu thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan, Nghệ sĩ Chiều Xuân, Hoàng Cúc, ca sĩ Thái Thùy Linh và nghệ sĩ piano Trang Trịnh.

 

Các nghệ sĩ, hoa hậu chụp ảnh nâng cao nhận thức về ung thư vú 

 

Để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem hơn cả là bộ ảnh thứ hai – bộ ảnh về những người phụ nữ đã và đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Bộ ảnh ghi lại một cách chân thực những phút giây đau đớn, lạc quan, tràn đầy hy vọng của họ.

 

Gương mặt những phụ nữ Việt Nam kiên cường và dũng cảm tham gia bộ ảnh Vượt qua nỗi sợ hãi 

 

Những bức ảnh đời thường này như một tiếng nói của người trong cuộc gửi đến cộng đồng, với khao khát cháy bỏng rằng, phụ nữ Việt Nam sẽ được phát hiện sớm căn bệnh, cũng như không bao giờ phải trải qua cuộc chiến không cân sức với ung thư vú.

 

BCNV