Tìm kiếm

Gợi ý thực phẩm dành cho người mắc ung thư vú thể ER-/PR+

Ăn gì luôn là một vấn đề làm đau đầu những phụ nữ mắc ung thư vú trong và sau quá trình điều trị. BCNV xin giới thiệu một bài dịch từ trang web www.foodforbreastcancer.com để trả lời cho câu hỏi “Nếu bạn mắc ung thư vú thể ER-/PR+, bạn nên cân nhắc, lựa chọn thực phẩm như thế nào để điều trị đạt kết quả tốt nhất?”

Phụ nữ ung thư vú thể ER-/PR+ nhiều khả năng ở tuổi tiền mãn kinh. Người ta thấy uống rượu làm tăng rủi ro mắc ung thư vú thể này trên phụ nữ Trung Quốc.
Thực phẩm làm giảm rủi ro ung thư vú thể ER- trên phụ nữ tuổi tiền mãn kinh
Những thực phẩm sau đây được thấy là gắn liền với giảm rủi ro ung thư vú thể ER- trên các phụ nữ tuổi tiền mãn kinh:
Rau lá xanh đậm, quả mọng blueberries, bông cải xanh (súp lơ xanh), bắp cải, bông cải trắng (súp lơ trắng), rau cải, tỏi, nho đỏ, trà xanh, xoài, rau cải cay, đậu Hà Lan, nước ép lựu, cà chua, củ cải đỏ, rau cải xoong (xà lách xoong).
Thực phẩm làm tăng rủi ro ung thư vú thể ER- trên phụ nữ tuổi tiền mãn kinh
Bơ, dầu ngô và cà phê. 

Người dịch Hoàng Thu Hà 

BCNV 1/2014

Xin xem đường link gốc bài viết tại đây: http://foodforbreastcancer.com/articles/what-should-er–slash-pr%2b-breast-cancer-patients-and-survivors-eat%3f

BCNV không thể đảm bảo hay chịu trách nhiệm hay nghĩa vụ pháp lý về tính cập nhật hay hoàn chỉnh của những thông tin này, cũng như không chịu trách nhiệm về các mất mát, tổn thương nếu có khi sử dụng thông tin trong bài viết. Tuy vậy, BCNV chào đón và trân trọng mọi góp ý mang tính xây dựng từ chuyên gia, bác sĩ, người bệnh và những người có quan tâm để bài viết chuẩn mực và có giá trị khoa học để phục vụ tốt hơn nữa cho phụ nữ mắc ung thư vú, những người bị ảnh hưởng liên quan và nâng cao nhận thức cho cộng đồng.
BCNV khuyến cáo người bệnh cần tham khảo, trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về các quyết định trong quá trình điều trị của mình.