Tìm kiếm

99% sinh viên TP HCM chưa biết cách chọn size áo ngực

Có đến 99% sinh viên TP HCM chưa biết lựa chọn đúng size áo ngực – một trong các nguyên nhân gây ra ung thư vú.

  Theo nghiên cứu của Bộ Y tế, ở Việt Nam, cứ 10 phụ nữ thì có một người mang nguy cơ mắc ung thư vú. Đây trở thành căn bệnh phổ biến thứ hai sau ung thư phổi tại Việt Nam. Khoa học đã chỉ ra rằng, việc mặc áo ngực bó sát có thể là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến vú, tác động tiêu cực nhất dấn tới ung thư vú do cơ thể ít có khả năng đảo thải các độc tố ra ngoài.

vu8-4099-1414147782.jpg
Dancer – biên đạo múa Huỳnh Mến

Áo ngực khiến gò bồng đảo của những cô gái trông quyến rũ hơn và lịch sự hơn khi ra đường. Tuy nhiên, hãy nhớ để bộ ngực của bạn tự do thở ít nhất 8h mỗi ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh về tuyến vú.Còn theo khảo sát mới đây của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam với sinh viên các trường đại học trong địa bàn TP HCM, có đến 99% sinh viên tại đây chưa biết lựa chọn chính xác size áo ngực đang mặc.

vu5-6239-1414147782.jpg
Ca sĩ Phương Anh Idol tham gia vào chương trình.

Hàng năm, Việt Nam lại có thêm khoảng 15.000 phụ nữ nhận chẩn đoán mắc căn bệnh này. Phần lớn đến bệnh viện khi đã phát hiện vào giai đoạn muộn, khiến hiệu quả điều trị thấp, khoảng 35% tử vong. Trong khi đó, theo các bác sĩ, nếu phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi lên đến 85%. Đặc biệt, cũng theo khảo sát của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, phụ nữ tại TP HCM và Hà Nội có tỷ lệ bệnh cao nhất nước.​Cộng đồng người Việt nói chung và những bệnh nhân ung thư vú nói riêng còn rất e ngại, hầu hết đều cảm thấy xấu hổ, mặc cảm khi chia sẻ về căn bệnh của mình. Ung thư vú thường xảy ra ở độ tuổi 35-45 nhưng đang có xu hướng trẻ hóa, xuất hiện cả ở lứa tuổi thanh niên 20-30. Vì thế, thông điệp mà những nhà hoạt động sức khỏe đưa ra chính là: “Hãy im lặng và kiểm tra tuyến vú định kỳ mỗi tháng nhé, những cô gái tuổi 20”.

vu1-7197-1414147783.jpg
Tham gia chương trình có ca sĩ Thanh Duy, ca sĩ Phương Anh Idol, biên đạo múa Huỳnh Mến, hot girl Quỳnh Trân… Bộ ảnh thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Đình Dzũ và Shang Basto, make-up: Jenny Thái, trang phục: nhà thiết kế Hà Nhật Tiến.

Để cổ vũ niềm khao khát sống cho những người mắc bệnh, đồng thời cung cấp các thông tin về bảo vệ sức khỏe cho giới trẻ, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam phát động chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” nhằm hưởng ứng tháng tăng cường nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới (tháng 10 Hồng).

Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động đa dạng, trong đó có triển lãm bộ ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng với thông điệp nâng cao nhận thức về ung thư cú và bộ ảnh của những phụ nữ đã và đang chiến đấu với ung thư vú.