Tìm kiếm

Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Ô bé 9 tuổi, bà cụ 65 tuổi, những người nước ngoài…, tất cả đều tự nguyện cắt mái tóc của mình dành tặng bệnh nhân ung thư vú.

IMG_256
ảnh minh họa

Những nghĩa cử ấm áp tình người trên diễn ra tại ngày hội Nón hồng 2015 với chủ đề “Gia đình là điểm tựa” (từ 9 giờ – 17 giờ ngày 25.10 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM).

Ngay sáng sớm, cô bé Phí Thị Thảo Nguyên (9 tuổi, học sinh lớp 4) đã cùng người dì của mình là Hoàng Thị Yến (27 tuổi) từ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức lên đây chờ đến lượt được cắt tóc. Chị Yến kể: “Thảo Nguyên rất yêu mái tóc dài của mình. Bố mẹ cháu nhiều lần giục đi cắt tóc nhưng cháu không chịu. Vậy mà khi tôi rủ cháu hiến tặng tóc, cháu hào hứng tham gia ngay”.

Tại ngày hội, chúng tôi gặp chị Trần Mỹ Tiên (ngụ ở quận 3, TP.HCM) vừa ngồi cho thợ “xuống tóc” vừa tranh thủ giữ đứa con trai 33 tháng tuổi. Chị Tiên bộc bạch, gia đình bận việc hết nên chị không thể gửi con. Mặt khác, chị cũng muốn giáo dục lòng thương người cho con mình ngay từ khi cháu còn nhỏ.

Theo ban tổ chức, ngày hội đã thu hút 200 người hiến tóc cho bệnh nhân ung thư vú, trong đó chiếm phần lớn là các cô gái trẻ, sinh viên. Bên cạnh đó, còn có những người lớn tuổi (từ 57 – 65 tuổi) và một số người nước ngoài tham gia.

 IMG_257

Ngoài ra, có khoảng 15 người mang tóc từ nhà đến tặng. Chị Khắc Ngọc Thanh (quận 4) gửi kèm với chùm tóc của mình là mấy con cò giấy do chính tự tay chị xếp, để động viên chia sẻ với bệnh nhân ung thư.

Tại ngày hội còn có nhiều hoạt động khác như: triển lãm các bộ ảnh (Pink life, Gia đình là điểm tựa, Giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài, bộ ảnh của bệnh nhân ung thư vú); tầm soát ung thư vú miễn phí; trang điểm làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư…

IMG_258

Một bạn nữ có mái tóc dài nhất tại ngày hội – Ảnh: BCNV

Chương trình trên do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam tổ chức, nhằm đồng hành cùng bệnh nhân ung thư vú và cùng cộng đồng tăng cường nâng cao nhận thức về việc phòng ngừa và tầm soát ung thư vú.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1296877#ixzz4qxBLh7Zx 
http://www.xaluan.com/raovat