Tìm kiếm

8 dấu hiệu phổ biển của ung thư vú mà bạn không hề biết tới

Với hơn 50,000 ca bệnh mới mỗi năm ở cả nam lẫn nữ, ung thư vú được xếp vào danh mục những dạng ung thư phổ biến nhất ở Mỹ và chiếm tới 15% trên tất cả các chẩn đoán.

Ung thư vú được biểu hiện qua rất nhiều triệu chứng, trong đó, có một số rất phổ biến nhưng gần như mọi người đều không biết tới. Dưới đây là 8 dấu hiệu chỉ ra rằng rất có thể bạn đang mắc ung thư vú. Chỉ cần gặp 1 trong những dấu hiệu này, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán sớm nhất có thể.

  1. Vùng nách và xương sau gáy của bạn bị sưng

Phụ nữ được học cách kiểm tra khối u ở vú nhưng thường bỏ qua việc kiểm tra phần ngực phía trên và vùng nách của mình. Đây cũng là bộ phận bao hàm những nguy cơ gây ung thư vú mà không phải ai cũng biết.

  1. Kết vảy hoặc phát ban xung quanh núm

Trong thời gian cho con bú, đừng xem nhẹ cảm giác đau ngực hoặc nếu bạn phát hiện có sự thay đổi màu ở đầu ti hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

  1. Ngực dày hơn

Nên dành sự chú ý đến bộ ngực của mình để dễ dàng cảm nhận bất cứ sự thay đổi nào của nó. Một số bộ ngực tự nhiên đã có sẵn khối vì vậy nếu phát hiện có những khối u mới xuất hiện hoặc 1 trong 2 bên ngực đột nhiên trở nên dày hơn thì đừng chần chừ khi đi tầm soát ung thư vú.

  1. Núm vú của bạn bị đẩy ngược vào trong

Khi núm vú của bạn bị đẩy ngược vào trong hoặc khác hơn so với thông thường về vị trí hoặc hình dạng thì cũng nên cân nhắc xem đó có phải là dấu hiệu của ung thư vú hay không.

  1. Thay đổi màu trên bề mặt da

Bạn cũng nên kiểm tra ngực mình trước gương để có thể phát hiện những vết lõm hoặc nếp nhăn và có vẻ hơi sần giống với vỏ cam. Đừng thờ ơ với dấu hiệu đó vì rất có thể bạn đã bị người bạn ung thú vú ghé thăm rồi.

  1. Sự thay đổi về kích thước

Thông thường, một bên ngực sẽ to hơn bên còn lại, nhưng đột ngột hình dạng hoặc kích thước của ngực có sự thay đổi thì cũng được xem là dấu hiệu của ung thư vú đấy.

  1. Đau dai dẳng ở vùng ngực và nách

Riêng đối với phụ nữ, một số trường hợp sẽ cảm thấy đau ngực mỗi khi đến kì nguyệt san. Chuyện này là hoàn toàn bình thường nhưng nếu nó kéo dài dai dẳng thì dường như có vấn đề xuất hiện rồi.

  1. Chảy dịch

Nếu bạn đang không mang thai và cũng không trong giai đoạn cho con bú, hãy cảnh giác với thứ chất lỏng đột nhiên chảy ra từ ngực của mình.

Mỗi ngày, hãy chọn cho mình lối sống tốt, sống khỏe và bảo vệ bản thân một cách thông minh, an toàn. Hãy đối mặt với ung thư vú như một người bạn đang cùng chơi trò trốn tìm. Thường xuyên cập nhật thông tin để nhận biết và phát hiện nó ở giai đoạn sớm nhất có thể.