Tìm kiếm

Talkshow “Mạnh hơn sợ hãi”, hành trình vượt qua nỗi sợ

Ngày 27/10 tại hội trường Charlie Chaplin (phòng 204, 08 Nguyễn Văn Tráng) đã diễn ra buổi hội thảo “Mạnh hơn sợ hãi” do trung tâm Service-Learning phối hợp với BCNV (Mạng lưới ung thư vú Việt Nam) tổ chức với mục tiêu giới thiệu tới các bạn sinh viên quá trình hình thành và phát triển của mạng lưới BCNV, một tổ chức phi lợi nhuận, đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản về bệnh ung thư vú và phong trào quyên góp tóc cho bệnh nhân ung thư. Buổi hội thảo không chỉ thu hút sinh viên Hoa Sen mà còn ở các trường đại học khác như: Đại học Khoa học-Xã hội và Nhân văn, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Khoa học Tự nhiên…

IMG_256

Các bạn sinh viên đến tham gia buổi hội thảo

IMG_257

Sinh viên Đại học – Khoa học Xã hội Nhân văn tham gia buổi hội thảo

Hội thảo mở đầu với phần giới thiệu về tổ chức BCNV của chị Nguyễn Thủy Tiên, em gái của người sáng lập tổ chức này – chị Thương Sobey. Câu chuyện chân thật và cảm động của Thương Sobey kể về hành trình từ khi phát hiện mắc ung thư cho đến khi hình thành và phát triển BCNV, những nỗ lực vượt qua nỗi sợ của bản thân đến các rào cản xã hội để có thể cung cấp thông tin, hỗ trợ và giúp đỡ cho những người đồng cảnh, từ động lực vượt qua nổi sợ hãi cho đến các đề tà khác chọn đúng size áo lót, các nguy cơ gây ung thư…. đã đem lại sự quan tâm và đồng cảm lớn từ các sinh viên tham dự. Thông tin gây “ngỡ ngàng”: nam giới cũng có nguy cơ mắc ung thư vú.

Với lối kể chuyện gần gũi, thân thiện và cách tiếp cận vấn đề bệnh ung thư vú nhẹ nhàng, chị Thủy Tiên đã đưa các sinh viên từ việc ngại ngùng vì những chủ đề nhạy cảm lúc ban đầu đã mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ cảm nghĩ, đặt các câu hỏi liên quan đến việc ung thư vú – một vấn đề còn khá mới tại Việt Nam, đặt biệt cả những bạn sinh viên nam.

IMG_258

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên – Mạng Lưới BCNV

IMG_259

Chị Tiên chia sẻ về các nguy cơ gây ung thư vú

Khép lại buổi hội thảo là những thông tin truyền cảm hứng cho phong trào quyên góp tóc tặng bệnh nhân đang điều trị, giúp họ có thêm tự tin và động lực trong quá trình chiến đấu với bệnh.

IMG_260

Các bạn sinh viên chụp ảnh với diễn giả