Tìm kiếm

BCNV trao tặng 60 bộ tóc đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vào sáng thứ 6 (22/12)

Nhờ sự đóng góp của cộng đồng, 60 bộ tóc giả làm từ tóc thật của Thư viện tóc BCNV đã bay một chuyến bay thật xa để đến được với Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vào sáng thứ 6 (22/12) rét mướt với sự tham gia của chị Nguyễn Thủy Tiên – Đại diện Mạng lưới ung thư vú Việt Nam cùng Chị Cẩm Bảo – người đứng đầu CLB Hoa Ưu Đàm trao tặng cho lãnh đạo bệnh viện

Việc mang trong mình căn bệnh ung thư vú không chỉ làm người bệnh phải chịu đựng những đau đớn về mặt thể trạng mà còn là những mất mát to lớn về mặt tinh thần. Người ta sẽ dễ nhớ tới một hình ảnh của bệnh nhân ung thư với cái đầu trọc lóc do tóc rụng trong thời gian điều trị hóa chất.

Để giúp cho chất lượng sống của phụ nữ mắc ung thư vú trong quá trình điều trị hóa chất được cải thiện phần nào, BCNV thành lập và xây dựng thư viện tóc giả từ tháng 8/2013. Đây là một hoạt động hỗ trợ được xây dựng trên nhu cầu có thực, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng bệnh nhân và đặc biệt giúp họ tự tin hơn với ngoại hình của mình, can đảm hơn chiến đấu với bệnh tật.

Hơn thế nữa, sau hơn hai năm thực hiện hỗ trợ thư viện tóc giả từ sợi hóa học, BCNV mong muốn xây dựng và cải tiến một thư viện tóc thật nhằm giúp bệnh nhân ung thư nói chung và đặc biệt là bệnh nhân ung thư vú được sử dụng nguồn tóc tự nhiên thay vì tóc nhân tạo (với chất lượng tốt hơn, thoải mái hơn, tạo kiểu, chăm sóc dễ dàng, cùng với thời gian sử dụng lâu hơn). Tất cả các bệnh nhân có nhu cầu đều được hỗ trợ miễn phí.

Nỗi niềm hạnh phúc ánh lên trên khuôn mặt của chị em phụ nữ khi được thử bộ tóc mới, được tìm lại sự tự tin cho mình

Sau hoạt động kêu gọi hiến tóc vì bệnh nhân ung thư “Cho mái tóc sống thêm lần nữa” 2017, BCNV đã hoàn thành hàng trăm bộ tóc để có thể gửi đi các miền của đất nước. Tiếp nối việc trao tặng tóc cho bệnh viện K Đà Nẵng nhân Ngày hội nón hồng 29.10.2017, BCNV tiếp tục gửi đi 60 bộ tóc khác về Bệnh viện K Hà Nội – Số 42A, Thanh Nhàn với sự tham gia trao tặng của chị Nguyễn Thuỷ Tiên – Đại diện Mạng lưới ung thư vú Việt Nam cùng chị Cẩm Bảo – người đứng đầu CLB Hoa Ưu Đàm cho lãnh đạo bệnh viện.

Chị Nguyễn Thuỷ Tiên (trái) và chị Cẩm Bảo (phải) trao tặng 60 bộ tóc giả cho lãnh đạo bệnh viện K Hà Nội

Với hy vọng mang lại sự tự tin ngoại hình cho chị em phụ nữ không may mắn khi mang trên người căn bệnh ung thư, BCNV mong rằng các chị có thể vượt qua sợ hãi và mặc cảm, tận hưởng những niềm vui sống giản đơn, trân trọng những điều quý giá của cuộc đời mình và tiếp tục chiến đầu cùng căn bệnh, có một cuộc sống tươi đẹp hơn.

——–

Mọi ủng hộ cho Dự án Thư viện tóc giả của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam vui lòng liên hệ

Email: [email protected]

Số điện thoại: 028 3510 6240