Tìm kiếm

Tặng 100 áo ngực đặc biệt cho các bệnh nhân ung thư vú Đà Nẵng

Sáng 8/7, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã gửi tặng hơn 100 áo ngực chuyên dụng cho người đoạn nhũ đến các bệnh nhân ung thư vú tại Đà Nẵng.

Chương trình mang thông điệp “Sống vui, sống tự tin” đến với các bệnh nhân giúp họ trở về cuộc sống bình thường

Chia sẻ tại chương trình, chị Thủy Tiên – một trong những người sáng lập Mạng lưới chia sẻ, nhiều bệnh nhân mắc ung thư vú phải trải qua các quá trình điều trị cắt bỏ ngực (một hoặc cả hai bên). Đây là một trong những tâm sự thầm kín, nỗi đau mất mát của những bệnh nhân điều trị ung thư vú. Nó không đơn giản là mất đi một phần cơ thể, mà là sự mất mát lớn lao về mặt tinh thần không gì có thể bù đắp được.“Sống vui, sống tự tin” là thông điệp của chương trình do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam mong muốn mang lại cho các bệnh nhân.

Trong khi đó, tại Việt Nam chưa có một công ty nào sản xuất một dòng áo lót hay quả ngực chuyên biệt dành riêng ho bệnh nhân ung thư vú. Các sản phẩm từ nước ngoài thường có khi phí khá đắt.

Nhân thấy điều đó, từ năm 2014, BCNV đã tiến hành thực nghiệm chương trình tặng áo lót và quả ngực cho người đoạn nhũ.

“Năm 2016, BCNV tiếp tục thực hiện hoạt động này với mong muốn để nhiều người hơn nữa đang không may mắn phải đối mặt với căn bệnh này có thêm niềm tin yêu lạc quan để sống vui vẻ, sống tự tin mỗi ngày”, chị Tiên chia sẻ.

Năm 2016, BCNV gửi tặng 100 món quà đến các bệnh nhân ung thư vú tại Đà Nẵng.

Được biết, để có được những quà tặng cho các bệnh nhân, BCNV đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, các sản phẩm gửi tặng người bệnh đều được làm rất công phu, thời gian thực hiện các quả ngực bằng len phải mất từ 6 đến 10 tháng.

Chị Tiên chia sẻ: “Nhiều bệnh nhân chia sẻ với tôi rằng họ không cần những quả ngực giả nhưng thực tế điều này không chỉ giúp các chị tự tin hơn trong cuộc sống mà còn phòng ngừa được các bệnh khác sau khi phẫu thuật đoạn nhũ như đau tay, lệch vai”

Chị Thủy Tiên, một trong những sáng lập BCNV chia sẻ về những chiếc áo ngực, quả ngực dành cho bệnh nhân

“Bên cạnh việc điều trị tại bệnh viện, chúng tôi luôn hy vọng mỗi bệnh nhân đều có cơ hội được trở về cuộc sống bình thường. Hy vọng mỗi người khi về với cuộc sống sẽ không chỉ là một bệnh nhân mà là một người tự tin, hòa nhập với xã hội”, bác sỹ Quý chia sẻ.Tham dự chương trình, bác sỹ Trần Tứ Quý – Phó giám đốc bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú có được sự giúp đỡ tích cực từ cộng đồng xã hội.

Tại chương trình, BCNV đã tư vấn cách trang điểm, đội tóc giả, buộc khăn cho các bệnh nhân. Dự kiến trong thời gian tiếp theo, BCNV sẽ phát triển hoạt động này thành một “Thư viện áo lót và quả ngực” để bất kỳ bệnh nhân nào sau phẫu thuật đoạn nhũ đều có thể được nhận hỗ trợ này.