Tìm kiếm

Jen Embry: “Chạy bộ và yoga đã giúp tôi chống chọi với ung thư vú”

Mắc phải căn bệnh ung thư quái ác và đối mặt với tử thần hằng ngày là chuyện không ai muốn. Tuy nhiên, không ít người đã chọn chiến đấu với bệnh tật và quý trọng từng giây phút của sự sống. Việc tập luyện thể dục đã giúp những bệnh nhân ung thư cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Nhân vật chính của chúng ta là Jen Embry, 31 tuổi. Khủng hoảng ập đến khi cô được chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn IA khi cô mới 26 tuổi, các bác sĩ đã phát hiện ra một khối u gần bề mặt tuyến vú.

Ung thư vú là tình trạng khối u ác tính phát triển ở các tế bào vú. Khối u ác tính là tập hợp các tế bào ung thư có thể sinh sôi rất nhanh ở các mô xung quanh, hoặc có thể lan ra (di căn) các bộ phận khác trong cơ thể. Ung thư vú hầu hết xuất hiện ở nữ giới. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, nam giới cũng có thể mắc bệnh này.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra ung thư vú. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết được rằng bệnh xảy ra khi một số tế bào vú bắt đầu phát triển bất thường và phân chia nhanh hơn so với các tế bào khỏe mạnh khác. Các tế bào trên tích tụ tạo thành một khối u có thể lây lan đến mô lân cận hoặc những bộ phận khác của cơ thể.

Thông thường, ung thư vú giai đoạn đầu không gây đau. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tự kiểm tra vú và đừng đợi đến khi xuất hiện cơn đau mới đến gặp bác sĩ (Ảnh: Personal Trainer)

Sự thay đổi

Sau khi có kết luận từ các bác sĩ về việc khối u của cô bị di căng, mọi việc càng trầm trọng hơn, và cô phải đối mặt với tỷ lệ sống trong vòng 5 năm chưa tới 25%. Cô chia sẻ rằng: “Tôi đã bắt đầu tìm kiếm mọi thông tin mà mình có thể và rồi tôi tìm thấy liệu pháp Gerson. Liệu pháp này đơn giản là là điều trị ung thư thông qua chế độ dinh dưỡng. Tôi bắt đầu ăn chay và tập trung vào việc tập luyện thể dục. Tôi tập nâng tạ để giữ khung xương chắc khoẻ, chạy bộ để tăng năng lượng, và tập yoga để giúp giảm chứng trầm cảm.”

Phương pháp chữa trị của Jen Embry

Ung thư có thể phá huỷ con người bạn từ trong ra ngoài. Tôi có những ngày (và những tuần) mà tôi hầu như không thể bước tới nổi cửa phòng tắm. Chạy bộ quả thực đã làm tôi khoẻ mạnh hơn. Khi tôi bắt đầu chạy, tôi thậm chí còn không chạy nổi một phút, nhưng chỉ sau chưa đầy một tháng kể từ khi tôi nhận được thông báo chính thức của bác sĩ về việc bệnh tình của mình có sự thuyên giảm, lần đầu tiên tôi đã chạy hết nửa chặng đường marathon. Tôi cũng học cách đối phó sự lo lắng và trầm cảm. Yoga thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong những ngày mà tôi nghĩ tôi sẽ không thể sống tiếp được nữa.” Jen đã chia sẻ về phương pháp thần kỳ của cô.

Lời khuyên từ Jen

Sức khoẻ của bạn là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời và bạn thật sự cần phải dành thời gian cho nó. “Tôi đã quá bận rộn với nhiều thứ khác để rồi tôi không mảy may chăm sóc sức khoẻ của bản thân mình, và tôi tin đó là lý do vì sao tôi lại mắc phải căn bệnh ung thư này” – Jen Embry.

Nguồn: Shape