Tìm kiếm

Ngày hội Nón hồng 2018: Be a warrior, Not a worrier

Ngày Hội Nón Hồng là sự kiện thường niên của Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV), với các hoạt động nâng cao nhận thức cho người tham gia về căn bệnh ung thư vú; xây dựng thư viện tóc giả từ nguồn tóc thật và tạo cơ hội kết nối cộng đồng bệnh nhân cũng như là một ngày hội cho những bệnh nhân ung thư vú được sinh hoạt, được giao lưu và gặp gỡ lẫn nhau.

Ngày Hội Nón Hồng 2018, là lần đầu tiên Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam tổ chức sự kiện dưới hình thức gây quỹ, và nhiều hoạt động mới mẻ. Với chủ đề “Chiến binh Yoga”, sự kiện muốn hướng tới việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tập luyện để rèn luyện sức khỏe và cung cấp kiến thức về lợi ích mà Yoga đem lại với các bệnh nhân ung thư vú. Với thông điệp “Khi yêu thương mạnh hơn sợ hãi”, BCNV muốn mỗi người tham gia, mỗi người biết đến sự kiện, hãy yêu thương chính bản thân mình, bảo vệ chính mình, sống khỏe mạnh và hiểu biết để chống lại Ung Thư Vú. Không chỉ vậy, “yêu thương” ở đây, cũng chính là nói đến tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình cảm của người thân. Những người đã, đang có người nhà, bạn bè mắc phải căn bệnh Ung Thư Vú. BCNV muốn làm mạnh hơn sức mạnh của “yêu thương” để mỗi bệnh nhân sẽ không lẻ loi trong cuộc chiến này.

Gây quỹ từ chính những “hành động yêu thương chính mình”

Ngày Hội Nón Hồng 2018, với mục tiêu nâng cao nhận thức và gây quỹ, BCNV đã xây dựng sự kiện thu vé 2 hoạt động Yoga và Zumba. Ai cũng biết đến Yoga và Zumba là những phương pháp rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng hay nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nếu như Yoga là phương pháp tập luyện giúp bình ổn tâm hồn và nâng cao sức khoẻ, thì Zumba giúp giải phóng các áp lực và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên những nhận thức về lợi ích hay hiệu quả của Zumba và Yoga mới chỉ xuất phát ở mức độ truyền miệng hoặc được nghe đến tại Việt Nam. Vì vậy, tại Ngày Hội Nón Hồng, người tham gia có cơ hội được trải nghiệm cùng các giáo viên chuyên nghiệp, biến suy nghĩ thành hành động để hiểu và cảm nhận được các giá trị của rèn luyện sức khỏe.

Gây quỹ cho những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú

Những hoạt động của Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam, không chỉ dừng lại ở những hoạt động cho cộng đồng, nâng cao nhận thức cho cộng đồng. BCNV còn tổ chức các workshop. Không những vậy, đội ngũ tình nguyện viên của BCNV đã và đang xây dựng những thư viện thông tin cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người còn thiếu hiểu biết về Ung Thư Vú. Chúng tôi mong muốn có thể thay đổi, nâng cấp và tổ chức được nhiều các hoạt động cho mạng lưới bệnh nhân và nâng cao nhận thức cộng đồng. Vì một tương lai không ai chết vì thiếu hiểu biết về Ung Thư Vú

Chúng tôi xin cảm ơn các đối tác và đơn vị đồng hành

Để tổ chức được một sự kiện như Ngày Hội Nón Hồng, đồng hành cùng chúng tôi là thương hiệu Yakult, nhà tài trợ chính và đồng tổ chức sự kiện. Chúng tôi cũng có các đơn vị đồng hành và tài trợ như: Mĩ Phẩm Estee Lauder;Trung tâm thương mại Crescent Mall; Robins; Nars Studio; Sáng Kiến Ung Thư Muối (SCI); Ecolab; Mat Yoga; Yoga Lifestyle; Yoga Vipassana; Fyoung; Singapore-Vietnam Cancer Center; Lixi Box. . . . .

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những đơn vị tài trợ và nhà đồng hành của chúng tôi trong suốt sự kiện. Chúng tôi rất vui mừng và trân trọng những hỗ trợ đến từ các quý công ty và doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn nhận được những đóng góp để có thể tổ chức những sự kiện tốt hơn. Chúng tôi cũng mong chờ những hợp tác và gắn bó trong tương lai. Sự đồng hành của các nhà tài trợ cũng như nhà đồng hành đóng góp vào sự phát triển và thành công của Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam.

Nhân đây chúng tôi cũng cảm ơn các đơn vị báo chí, các đài truyền hình đã tham gia đưa tin về sự kiện và các hoạt động khác của chiến dịch. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự phối hợp của các đơn vị trong công tác truyền thông xuyên suốt sự kiện và góp sức lan truyền những thông điệp ý nghĩa về chiến dịch “Chiến Binh Yoga Hồng – Hãy là một chiến binh, đừng là một người chỉ biết sợ hãi”.