Hướng dẫn hiến tóc

1. Ai có thể hiến tặng tóc?

  • Bất cứ ai cũng có thể cắt tóc và quyên tặng cho Thư viện tóc BCNV!
  • Bạn tự cắt tóc của mình tại nhà, hoặc cắt tại các tiệm làm tóc, hoặc các salon tóc đối tác thuộc Mạng lưới Salon tóc Hồng của BCNV. (Văn phòng BCNV không cung cấp dịch vụ cắt tóc trực tiếp.)

2. Các bước thực hiện


3. Các tiêu chuẩn hiến tóc

Trước khi đi cắt tóc, nên gội đầu thật sạch và SẤY KHÔ TÓC trước khi cắt để bảo quản tốt hơn (khuyến kích gội đầu bằng các hương liệu tự nhiên). Đối với tóc layer, nên chia và buộc lại thành từng lọn tóc theo chiều dài trước khi cắt, cạo.

Tóc phù hợp

Tóc tự nhiên có chiều dài từ 25cm trở lên;

Tất cả các loại tóc đã qua xử lý với hóa chất (uốn, nhuộm, duỗi, v.v.) có chiều dài từ 35cm trở lên;

Với tóc xoăn: không cần duỗi thẳng lại, chỉ cần dùng tay kéo thẳng để đo đủ độ dài tiêu chuẩn;

Tóc đã được cắt và lưu giữ không quá 2 năm kể từ ngày cắt có thể hiến tặng, nhưng phải được bó (buộc, cột) thành bộ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên;

Đặc biệt, khuyến khích quyên tặng tóc là tóc bạc, tóc muối tiêu.

*Chiều dài tóc được tính từ bên dưới dây thun đến đoạn tóc đều và nhiều nhất ở ngọn.

Tóc không phù hợp

Tóc ướt;

Tóc ngắn hơn độ dài tiêu chuẩn quy định ở trên;

Tóc đã cắt và rơi trên sàn nhà;

Tóc không được buộc, tết, bện chặt lại bằng dây thun;

Tóc giả, tóc nối;

Tóc hư hỏng.

*Tóc không phù hợp vẫn có thể hiến tặng. BCNV xin phép được bán số tóc này để góp thêm vào chi phí gia công các bộ tóc.


4. Địa chỉ nhận tóc hiến tặng

Văn phòng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV)
Địa chỉ: 122/11 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: 0961 924 300

Thứ Hai
10:00 am – 12:00 pm, 1:30 pm – 5:00 pm
Thứ Ba
10:00 am – 12:00 pm, 1:30 pm – 5:00 pm
Thứ Tư
10:00 am – 12:00 pm, 1:30 pm – 5:00 pm
Thứ Năm
10:00 am – 12:00 pm, 1:30 pm – 5:00 pm
Thứ Sáu
10:00 am – 12:00 pm, 1:30 pm – 5:00 pm
Thứ Bảy
Closed
Chủ Nhật
Closed

5. Các lưu ý khi đóng gói tóc hiến tặng

  • Bạn hiến tóc tự trả phí vận chuyển khi gửi tóc qua đường bưu phẩm/shipper, văn phòng BCNV không nhận các bưu phẩm có tính phí.
  • Đặt tóc quyên góp vào phong bì để gửi (hạn chế sử dụng túi zip, bao nhựa, bọc nylon, xốp bong bóng, quá nhiều băng keo) và ghi đầy đủ thông tin cá nhân để vào giấy note kèm trong phong bì (họ tên – năm sinh – email bắt buộc – số điện thoại – địa chỉ)
  • Hãy buộc tóc bằng dây thun vàng (hoặc các loại thun bằng chất liệu tương tự). Không sử dụng dây thun buộc tóc như dây thun đen, vì loại thun này dễ bị đứt và chảy trong thời tiết nóng bức.
  • Tóc đã uốn, duỗi, nhuộm có thể sẽ không được dùng để tạo thành bộ tóc giả nếu chất tóc yếu. Tuy nhiên, loại tóc này sẽ được bán để có kinh phí phục vụ cho chi phí sản xuất, quản lý và duy trì các hoạt động của Thư viện tóc;
  • BCNV tuân thủ các chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người quyên tặng tóc và sẽ gửi thư điện tử (email) xác nhận, đến các bạn trong vòng 90 ngày; Thư xác nhận sẽ bao gồm GCN bản PDF, mã số hiến tóc và độ dài tóc.
  • BCNV chỉ xác nhận cấp Giấy chứng nhận đối với cá nhân hiến tóc, không trao Giấy chứng nhận cho đơn vị thu gom tóc. BCNV có quyền từ chối các tóc hiến không có thông tin đính kèm từ các đơn vị/ salon thu gom tóc không có kết nối.
  • Trong thời gian chờ xác nhận từ BCNV, bạn có thể kiểm tra chéo với đơn vị vận chuyển để biết bưu phẩm đã đến đúng nơi hay chưa.
  • Tham gia hiến tóc cho BCNV đồng nghĩa với việc bạn đồng ý trao toàn quyền sử dụng tóc của mình cho tổ chức. (Ngoài việc gia công thành bộ tóc giả để bệnh nhân ung thư sử dụng, tóc có thể được tặng lại trực tiếp cho bệnh nhân, bán để bù chi phí gia công tóc, v.v.)
  • Người hiến tóc có trách nhiệm tự điền và kiểm tra kỹ thông tin khi gửi tóc hiến đến BCNV theo link: https://bcnv.getflycrm.com/page/thong-tin-nguoi-hien-toc-qua-buu-pham-shipper.
Đừng quên rằng Trái Đất cũng cần được đẹp, được xinh bạn nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Bạn đã hiến tóc đúng cách chưa?

[Q&A] 10 lời giải đáp từ Thư viện tóc