Tìm kiếm

“Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại” – Sự kiện cắt tóc dành tặng các chiến binh Hồng

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam đã tổ chức sự kiện mang tên “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại – Cut against cancer, hair for hope” mở đầu chuỗi chương trình “Làm đẹp yêu đời – PINK Your Life” nhằm tri ân các chiến binh Hồng.

Các hoạt động tại sự kiện 

Sự kiện  “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại – Cut against cancer, hair for hope” được tổ chức tại Salon A CUT ABOVE Asia tại Quận 2 vào buổi sáng Chủ nhật cuối tuần, đã có 18 trong số 20 chiến binh Hồng đăng ký thành công sự kiện đã đến tham gia cắt tóc miễn phí với nhà tạo mẫu tóc Dmytro Guchko – Cây kéo vàng đã từng cắt tóc cho cầu thủ lừng danh thế giới Cristiano Ronaldo. BCNV đã đem đến nhiều sự lựa chọn khi các cô có thể cắt tóc của mình hoặc chọn một bộ tóc giả được gia công  Thư viện tóc của Mạng lưới và cắt theo ý muốn của mình.

“Mái tóc là góc con người” định hình nên vẻ ngoài, mang lại sự tự tin khi tiếp xúc với người đối diện. Căn bệnh ung thư và những đợt hóa trị đã lấy đi một phần đẹp đẽ ấy của các chiến binh Hồng, mái tóc của các chiến binh không còn sức sống như ban đầu. Thấu hiểu điều ấy, Mạng lưới quyết định tổ chức sự kiện làm đẹp này giúp các cô các chị có thêm những hy vọng, lạc quan trên hành trình chống lại căn bệnh.

Tại sự kiện, BCNV đã chính thức khởi động lại thư viện ngực giả và trao tặng 50 phần áo lót ngực giả nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân sau đoạn nhũ với sự tài trợ từ SEDUCE. Đã có 19 chiến binh Hồng đến tham gia sự kiện và nhận được phần quà ý nghĩa này, số còn lại BCNV sẽ gửi đến tay các chiến binh ở xa!

Ngoài ra, tại sự kiện các chiến binh đã được trải nghiệm trị liệu da cơ bản bằng phương pháp BIOPTRON đến từ Marina’s Skin Boutique đem lại làn da khỏe mạnh tươi sáng. Sự kiện còn nhận được 6 bộ tóc hiến đã cắt từ các cá nhân hảo tâm. Các bộ tóc này sẽ được gửi tới salon tóc đối tác để làm thành phẩm những bộ tóc giả gửi tặng đến các chiến binh trong các chương trình Thư viện Tóc sắp tới của BCNV. 

Sự kiện còn trưng bày bộ ảnh và câu chuyện của các Chiến binh Hồng cùng với sự xuất hiện của các sản phẩm sáng tạo mang thông điệp Yêu Thương Cơ Thể – Body Positivity từ nữ nghệ sĩ Thuỵ Điển Sofia Holt.

Đôi lời cảm ơn

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đơn vị đồng hành yêu thương bao gồm Anh Dmytro Guchko và đồng nghiệp từ Salon A CUT ABOVE Asia, Chị Duyên và đồng nghiệp từ nhãn hàng SEDUCE Việt Nam, Cô Marina từ Marina’s Skin Boutique, Chị Uyên cùng đồng nghiệp từ Cẩm nang Kilala, Anh Mark từ JW Marriott, Cô Sofia Holt, cùng các anh chị nhà báo thân quý, các tình nguyện viên tuyệt vời từ hậu cần đến chụp ảnh và đặc biệt là các chiến binh Hồng thật Hồng đã có mặt trong sự kiện “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại – Cut against cancer, hair for hope”. Sự quan tâm và đồng hành của mọi người là nguồn động lực lớn lao giúp BCNV có thể hoàn thiện hơn và thực hiện nhiều dự án hơn nữa trong năm nay. 

Thư viện Tóc 

Thư viện tóc là một trong những hoạt động hỗ trợ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng bệnh nhân ung thư vú và đặc biệt giúp họ tự tin hơn với ngoại hình của mình, can đảm chiến đấu với bệnh tật. BCNV tin rằng, mỗi một mái tóc trao đi mang vạn niềm hy vọng, ngàn điều tốt lành và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phụ nữ đều có quyền xinh đẹp và yêu thương bản thân. Tại sự kiện 8/3, “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại – Cut against cancer, hair for hope” BCNV đã hỗ trợ 3 bộ tóc giả cho hai chiến binh cắt tạo mẫu theo mong muốn của mình. 

Trong nhiều năm qua, BCNV đã tổ chức rất nhiều hoạt động cắt và hiến tóc từ cộng đồng để quyên tặng cho bệnh nhân ung thư vú và đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo trên mọi miền đất nước. Trung bình mỗi năm, có hơn 500 người tham gia cắt và quyên tặng tóc trực tiếp tại các sự kiện, gần 2000 lượt tóc từ cộng đồng được gửi về cho thư viện tóc giả, 5 hệ thống thư viện tóc giả tại 5 điểm bệnh viện ở 3 miền Bắc Trung Nam để bệnh nhân ung thư vú có thể mượn và sử dụng rộng rãi (Bệnh Viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh Viện Huyết học TW Hà Nội, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, Nghệ An và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội). Từ những điều tử tế đó, gần 500 bộ tóc giả từ tóc thật do cộng đồng hiến đã đi khắp 3 miền Bắc Trung Nam, mang lại hy vọng sống và vẻ đẹp cho những bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư vú.