Tìm kiếm

Thêm 100 bộ tóc mới vừa trao đến bệnh nhân ung thư

Ngày 15 – 16.12 vừa qua, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) vừa trao 100 bộ tóc giả tặng bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Các bộ tóc đều được làm từ tóc thật do cộng đồng hiến tặng và chi phí gia công do các nhà tài trợ đóng góp.

100 bộ tóc mới đã trao đến bệnh nhân tại Nghệ An và Hà Tĩnh vào đúng dịp Tết đến xuân về. Ảnh: BCNV

Tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An, 50 bệnh nhân được nhận tóc ngay tại buổi lễ trao tặng. Chị Thủy (bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Khoa tuyến vú) vừa nhận mái tóc thì đã rưng rưng: “Vì điều trị hóa chất mà mình rụng tóc. Ngoài cái đau bên trong cơ thể thì còn là sự tự ti khi nhìn mái tóc mình cứ dần rụng đi. Còn bây giờ thì có thể cười được rồi. Mình có tóc mới rồi. Mình sẽ giữ gìn bộ tóc này thật kỹ để khi tóc mọc lại, mình sẽ trao đến các đồng bệnh khác cũng đang chiến đấu với ung thư mình”. 

Chị Dung (đứng giữa, đang điều trị tại BV Ung bướu Nghệ An vui mừng trong mái tóc mới. Ảnh: BCNV

Riêng 50 bộ tóc trao tại BV Đa khoa Hà Tĩnh được Công ty TNHH KAO Việt Nam tài trợ chi phí gia công. Số tiền tài trợ được đóng góp từ chiến dịch “Trao tóc – Gieo hy vọng” do KAO Việt Nam tổ chức trích 1.000 – 10.000đ/mỗi sản phẩm bán ra trong tháng 10.2022. Bác sĩ Trang, trưởng phòng Công tác xã hội BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn đến chương trình, bạn hiến tóc và nhà tài trợ. “Chương trình trao tóc đến đúng dịp Tết đến xuân vời, giúp bệnh nhân ung thư có thêm niềm vui tóc mới. Hy vọng đây sẽ là sự động viên giúp các cô, các chị tiếp tục cố gắng trong quá trình điều trị”, bác sĩ Trang chia sẻ tại buổi lễ trao tặng. 

50 bộ tóc trao tại BV Đa Khoa Hà Tĩnh được tài trợ chi phí gia công bởi Công ty TNHH KAO Việt Nam. Ảnh: BCNV

Thư viện tóc là một trong ba chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV). Thư viện tóc hỗ trợ tóc giả miễn phí dành tặng bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị hóa chất. Thành lập từ năm 2015, đến tháng 12.2023 Thư viện tóc đã ghi nhận hơn 30.000 hiến tóc, hơn 1.900 bộ tóc đã trao đến bệnh nhân ung thư trên cả nước. Ngoài ra, chương trình còn kết nối 25 salon tóc hỗ trợ cắt tóc hiến đúng chuẩn cho người hiến tóc. 12 Thư viện tóc đã được thành lập tại 10 bệnh viện và cơ sở y tế có khoa ung bướu trên khắp Việt Nam. 

Để mượn tóc, bệnh nhân có thể trực tiếp đến mượn tại các bệnh viện đã có Thư viện tóc hoặc liên hệ Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) bằng cách đăng ký qua đường link: https://bcnv.org.vn/dang-ky-muon-toc/