Tìm kiếm

30 ngày dậy sớm cùng BCNV phòng chống ung thư vú

Tạo dựng những thói quen tốt để tự bảo vệ mình trước ung thư vú

Để hỗ trợ bạn trên hành trình trở thành người bảo vệ chính mình, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam – BCNV tổ chức chiến dịch 30 ngày dậy sớm cùng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (28/1/2019- 26/2/2019)

Mạng lưới ung thư vú Việt Nam – BCNV tin rằng, từ việc thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày theo hướng lành mạnh hơn, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh là cách tốt nhất để phòng tránh ung thư vú. Và dậy sớm giúp giảm tỷ lệ ung thư vú ở phụ nữ, nên việc tạo lập thói quen dậy sớm là rất cần thiết đối với chúng ta.

Khi tham gia vào chiến dịch 30 ngày dậy sớm này, bạn sẽ nhận được gói thông tin phòng chống ung thư vú từ việc thay đổi thói quen và hướng dẫn tầm soát ung thư vú hằng ngày theo hành trình 30 ngày. Ngoải ra, còn có những món quà bất ngờ khác dành cho những bạn dậy sớm cùng BCNV. Vậy nên, hãy theo dõi các trang thông tin của BCNV thường xuyên để không bỏ lỡ thông tin hữu ích và những phần quà đem lại hứng khởi cho một cuộc sống lành mạnh hơn.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam

Hiện nay Việt Nam có tới 42000 người bị ung thư vú. Trong đó, mỗi năm có khoảng 15000 ca mắc mới và có khoảng 6000 người chết vì căn bệnh này. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc bệnh nhân không phát hiện sớm được dấu hiệu của ung thư, và khi đến bệnh viện để kiểm tra thì ung thư đang ở những giai đoạn cuối rồi. Tỷ lệ chữa khỏi lúc này không còn cao nữa.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam. Hễ là phụ nữ, là có nguy cơ mắc phải ung thư vú. Tuy nhiên, ung thư vú không đáng sợ như mọi người nghĩ, và hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện sớm và điều trị.

Hình 1:Á hậu Nguyễn Thị Loan chụp hình cho một dự án của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam – BCNV

Tất cả chúng ta đều có nguy cơ bị ung thư vú

Ung thư không có hình hài tới khi chính bạn mắc hoặc bạn thấy ai đó mắc ung thư. Câu nói trên là của Thủy Muối – người từng được BBC ca ngợi là “Nữ hoàng khởi nghiệp”, giỏi giang và thành công – lại phát hiện ra mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ung thư luôn rình rập, nó sẽ tấn công bất kỳ ai. Điều mà chúng ta có thể làm, là tự bảo vệ mình, đưa mình vào thế chủ động, để khi ung thư tấn công bạn, bạn vẫn an toàn. Chỉ có cách làm cho mình mạnh mẽ hơn, bằng những thói quen tốt, bằng một cơ thể khỏe mạnh và bằng tri thức mình có, bạn mới có thể bảo vệ mình tốt nhất.

 

Chúng ta, chính chúng ta, sẽ là người bảo vệ chính mình, bắt đầu từ việc xây dựng những thói quen tốt như dậy sớm.

  • Đăng ký tham gia tại Link: https://goo.gl/forms/1L3hnm1w5fIuCulS2
  • Theo dõi chiến dịch tại fanpage: https://www.facebook.com/mangluoiungthuvuvietnam/