Hướng dẫn sử dụng và bảo quản tóc giả – Thư viện tóc BCNV

Mỗi mái tóc giả tại Thư viện tóc BCNV được tạo thành từ sự đóng góp tóc thật của rất nhiều người, cùng nhau bắt đầu hành trình mang lại niềm vui và sự tự tin cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là với phụ nữ mắc ung thư vú. Vẻ đẹp của mái tóc sẽ lâu bền hơn khi được chăm chút, bảo quản cẩn thận. Hãy cùng BCNV xem qua cách bảo quản mái tóc đúng đắn nhé!

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam bắt đầu xây dựng chương trình Thư viện tóc từ nguồn tóc thật vào năm 2015, không chỉ để mỗi chị em khi sử dụng tóc đều có thể thoải mái, cảm thấy tự tin và xinh đẹp mà còn mang đến những bộ tóc có độ bền cao, có thể sử dụng nhiều lần để giúp cho thật nhiều người bệnh.

Thời hạn mượn tóc thường kéo dài từ 3 tháng – 1 năm. Sau khi không còn nhu cầu sử dụng tóc, bệnh nhân sẽ gửi trả lại bộ tóc giả cho Thư viện tóc BCNV để bộ tóc có thể tiếp tục thực hiện sứ mệnh mang lại tự tin, hạnh phúc cho một đồng bệnh khác.

Vì thế, việc giữ gìn mái tóc trong thời gian sử dụng là vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Trong mỗi túi tóc, BCNV đều đính kèm phiếu hướng dẫn cách thức bảo quản tóc giả, chi tiết như sau:

  • Bước 1:  Lật mặt phía trong của tóc giả ra ngoài;
  • Bước 2: Cho dầu gội vào lòng bàn tay;
  • Bước 3: Xả tóc với nước lạnh theo chiều dọc của tóc. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng vì chúng sẽ làm thay đổi các nếp đã được tạo cho bộ tóc. Bạn cũng không nên giặt tóc bằng cách nhúng vào chậu nước, nó sẽ khiến tóc bị rối và mất đi hình dáng của bộ tóc;
  • Bước 4: Dùng các ngón tay xoa dầu gội dành cho tóc giả khắp các lọn tóc. Chú ý những vùng tóc tiếp xúc với mặt, chúng sẽ dễ bị tích tụ nhiều chất dơ, chất dầu và mỹ phẩm trang điểm. Xả sạch dầu gội với nước lạnh;
  • Bước 5: Bôi dầu xả lên toàn bộ mái tóc giúp tóc luôn bóng mượt và ít bị rối hơn. Sau đó xả sạch lại với nước lạnh
  • Bước 6: Dùng tay bóp nhẹ theo chiều dọc của tóc cho tóc ráo nước. Không vắt hoặc vò tóc;
  • Bước 7: Dùng khăn lông mềm thấm bớt nước còn trên tóc, tuyệt đối không vắt hoặc vò tóc mạnh tay. Bạn cũng không nên chải tóc giả khi tóc còn đang ướt hoặc dùng máy sấy tóc, vì nhiệt độ cao sẽ làm phá hủy cấu trúc sợi tóc.
  • Bước 8: Để tóc giả trên giá đỡ và để khô tự nhiên.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn chi tiết như trên, bệnh nhân có thể bảo quản mái tóc một cách tốt nhất để những điều tốt đẹp sẽ tiếp tục được lan tỏa.

_____

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam – Breast Cancer Network Vietnam (BCNV)

* Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Điện thoại: 0961 924 300 (Văn phòng BCNV)

Email: [email protected]      

Inbox Facebook: m.me/bcnvietnam