Tìm kiếm

Những lưu ý để giảm nguy cơ ung thư vú

Lối sống lành mạnh và thực hiện các kiểm tra định kỳ có thể giúp chị em phòng ngừa ung thư vú.

<>Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Một lượng nhỏ đồ uống có cồn cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, nhiều bác sĩ khuyến cáo phụ nữ tránh uống rượu, bia và các loại đồ uống có cồn khác. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên uống rượu tăng 70% nguy cơ bị ung thư vú.

<>Tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần

Hãy đặt mục tiêu tập luyện ít nhất 3 lần/tuần và ít nhất là 20 phút/lần. Tập luyện thể chất không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giảm nguy cơ ung thư vú.

<>Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho thấy thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ ung thư vú. So với những phụ nữ có cân nặng hợp lý hoặc nhẹ cân thì phụ nữ béo phì dễ bị dạng ung thư vú xâm lấn và giảm cơ hội sống sót.

Những lưu ý để giảm nguy cơ ung thư vú - 1
Duy trì cân nặng và thể trạng là phương pháp tốt để phòng tránh ung thư vú. (ảnh minh họa)

<>Khám vú

Định kỳ hàng tháng, bạn có thể tự khám vú tại nhà. Việc này rất đơn giản, bạn có thể đứng trước gương và kiểm tra sự cân xứng và hình dạng của mỗi bên ngực. Dùng ngón tay để kiểm tra và phát hiện các khối u và hạch bất thường. Thông thường bạn nên kiểm tra sau khi kết thúc kỳ kinh. Những cục u, bướu bất thường được sờ thấy ở vú có thể là một dấu hiệu cảnh báo.

<>Chụp nhũ ảnh

Phụ nữ từ độ tuổi 40 nên tiến hành chụp nhũ ảnh định kỳ. Chụp nhũ ảnh giúp phát hiện và điều trị sớm các khối u và tăng cơ hội sống cho bệnh nhân.

Nguồn : Eva.vn