Tìm kiếm

Ý Lan lạc quan vượt qua bệnh ung thư vú

Sự đau đớn của quá trình điều trị căn bệnh ung thư vú chẳng những không gây ảnh hưởng mà còn làm tiếng hát của nữ danh ca thêm nồng nàn, truyền cảm. Gần 30 năm xa quê, Ý Lan sẽ chính thức hát cho khán giả Việt Nam nghe vào tối 16/10.

Trẻ trung, nồng hậu là thiện cảm đầu tiên mà bất cứ ai gặp chị đều phải công nhận. Một cách ân cần, chị đến bắt tay từng người một trong cuộc gặp mặt đầu tiên với báo giới trong nước. Người nào cũng xuýt xoa trưởc vẻ dịu dàng, đằm thắm mà không kém phần gợi cảm của chị. Nhưng ai cũng không khỏi ngỡ ngàng khi nghe nữ danh ca chia sẻ: “Có lẽ mọi người không biết, tôi vừa qua khỏi thời gian gần 3 năm điều trị căn bệnh ung thư”.

Đó cũng là lý do vì sao Ý Lan, dù được đông đảo khán giả Việt Nam yêu mến và không ít lần chị được mời về nước hát, chưa có dịp tiếp xúc với mọi người với vai trò của một ca sĩ. Chị cho biết: “Sức khỏe kém, không cho phép tôi di chuyển xa”. Nhưng Ý Lan chưa từng có suy nghĩ rời bỏ khán giả của mình. Tại Mỹ, chị nhận hát 3 buổi cuối tuần. Trong thời gian đau đớn nhất, chị vẫn dành 4 ngày không hát cho việc chuẩn bị và chờ đợi từng ngày được gặp lại từng gương mặt, ánh mắt yêu thương của khán giả.

 

Ca sĩ Ý Lan và người thân 

 

“Còn gì hạnh phúc cho bằng tôi được hát, được chia sẻ suy nghĩ và cả khó khăn trong đời sống của mình đến khán giả. Hơn nữa, tôi còn mang trách nhiệm, dùng tiếng hát này để nói hộ cho khán thính giả, bởi mỗi người trong chúng ta đều có những thăng trầm trong đời sống”, Ý Lan nói.

Chính quan niệm nghề nghiệp của mình mà nữ danh có được sự lạc quan cần thiết để vượt qua căn bệnh. Những mặc cảm “tại sao mình là người mắc bệnh” nhanh chóng được thay thế bằng việc chấp nhận sự thực của đời sống. Ý Lan chia sẻ, chị nhận thức mỗi việc đến với mình, vui hay buồn đều mang một ý nghĩa riêng, chỉ cần thừa nhận nó rồi tìm cách xoay trở mới là điều quan trọng. Cuối tháng 7 qua, khi chấm dứt thời gian điều trị bệnh, nữ danh ca thành lập ngay Hội thiện nguyện Ý Lan Sweet Dreams Foundation để tuyên truyền và động viên chị em phụ nữ tránh khỏi căn bệnh ung thư vú. Mong muốn lớn nhất của chị là làm sao kêu gọi mọi người, nhất là người phụ nữ Việt Nam vốn quen chịu thương chịu khó trong đời sống biết cách xả stress, giữ lòng thanh thản mà đối phó với bất cứ trường hợp khó khăn nào.

Niềm hạnh phúc còn ngời lên đôi mắt của người đàn bà 50 tuổi khi chị đề cập đến cuộc sống gia đình. Những lần đổ vỡ trong đời sống hôn nhân trước đây không làm chùn bước người đẹp tìm kiếm đích đến hạnh phúc của đời mình. Chị sống cùng người chồng hiện tại cùng với 6 đứa con của mình. Ý Lan chia sẻ, đó là ơn nguyện mà đời sống ban cho chị. 6 đứa con không là nhiều, bởi đó là máu mủ, là phần thưởng mà chị may mắn được thượng đế ban tặng. Chị dùng từ “nâng niu” để mô tả tình thương của người mẹ dành cho con cái, cũng như bày tỏ niềm hãnh diện khi tất cả giờ đã thành nhân, thành tài. Đặc biệt là người con gái đầu tên Mai Linh, 30 tuổi hiện là bác sĩ khoa tim tại Mỹ. Cô từng là tình nguyện viên tại Bệnh viên Nhi Đồng 1, trong 3 tháng năm 2006. Ca sĩ Ý Lan cũng dành thời gian để thăm các trẻ em tại đây, bởi công việc thiện nguyện là điều chị hằng ấp ủ và tham gia suốt thời gian qua.

Tối 16/10, tại khách sạn Park Hyatt, Ý Lan sẽ xuất hiện trong vai trò ca sĩ khách mời của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (East Meets Weat), với mục đích kêu gọi đóng góp cho Quỹ hỗ trợ những người bất hạnh tại Việt Nam của tổ chức này.

(Đình Yên báo Ngôi Sao)