Tìm kiếm

Chiến dịch Tôi hồng2016: Thông điệp từ bộ ảnh Pink Under 30

Để tuyên truyền kiến thức về ung thư vú, những người trẻ Việt Nam thành công trong nhiều lĩnh vực đã cùng thực hiện bộ ảnh PinkUnder30.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 1

Khả năng mắc ung thư vú ở nam giới hiện nay đang có dấu hiệu gia tăng. Vậy làm sao để phát hiện ung thư vú ở nam giới? Những dấu hiệu dưới đây có thể là triệu chứng sớm báo hiệu ung thư vú.

Mới đây, mạng lưới ung thư Việt Nam đã kêu gọi những người nổi tiếng trong các lĩnh vực giáo dục, công nghệ, kinh doanh, giải trí… tham gia bộ ảnh truyền thông điệp bằng ảnh về ung thư vú ở nam giới.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 2

Biểu hiện sớm của bệnh thường xuất hiện ở vùng da xung quanh vú như lõm vào trong như núm đồng tiền. Khi nam giới thấy triệu chứng này nên đi kiểm tra sớm.Trong ảnh:

Nhà thiết kế Lâm Gia Khang chia sẻ người thân của anh cũng mất vì ung thư vú nên anh muốn nhắn nhủ mọi người cần sớm có nhận thức đúng đắn về căn bệnh này, đừng chờ tới khi người thân của mình chết vì ung thư thì chúng ta mới tìm hiểu về nó.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 3

Một dấu hiệu khác của bệnh ung thư vú ở nam giới là triệu chứng tấy đỏ bất thường xung quanh khu vực vú. Nhiều người chủ quan với triệu chứng này bởi có thể do va chạm, do dị ứng dẫn tới tấy đỏ. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài, có thể kèm theo ngứa, đau thì nam giới nên đi thăm khám để biết chính xác tình trạng này, để sớm có phương pháp chữa trị thích hợp.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 4

Cũng góp tiếng nói truyền thông điệp vì ung thư, Đinh Nhật Nam, người sáng lập kiêm giám đốc marketing chuỗi cà phê Urban Station cũng cho rằng nam giới không mặc áo lót nhưng nam giới cũng có nguy cơ mắc ung thư vú.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 5

Thông thường, nam giới ngực không phát triển mạnh như phụ nữ. Đàn ông khi thường xuyên vận động, tập thể hình sẽ làm cho ngực nở hơn người bình thường. Nếu phát triển đều đặn cả hai bên thì không có gì đáng lo ngại. Trong ảnh: Hoàng Đức Minh,

Giám đốc tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future) cũng khẳng định ung thư vú không chỉ là căn bệnh của phụ nữ. Nam giới hãy cảnh giác và thận trọng với các dấu hiệu bất thường trên vùng ngực.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 6

Nếu một bên vú có sự phát triển bất thường, khu vực vú có khối u nhô hẳn ra hoặc có thể sờ thấy, bạn cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Trong ảnh: Nhạc sĩ, ca sĩ Hàng Lâm Trang Anh (Suboi) cũng khuyên mọi người đừng bỏ qua kiểm tra nhũ hoa để tìm ra bất thường về bệnh lý tuyến vú.

Phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu khi mới phát bệnh sẽ tăng cơ hội sống sót cho người bệnh. Trong ảnh:

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 7

Kiện tướng cờ vua Việt Nam, Lê Quang Liêm cũng lên tiếng lên tiếng kêu gọi mọi người hãy tham gia vào cuộc chiến với ung thư vú.

Nguyễn Thủy Tiên, người điều hành Mạng lưới ung thư vú Việt Nam khuyên mọi người vui vẻ, lạc quan và có được tình yêu thương của mọi người, giúp cơ thể sản sinh ta các tế bào miễn dịch giúp tăng hiệu quả điều trị ung thư vú tốt hơn.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 9

Trần Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc, XLE Group cho biết: “Tôi hiểu những thách thức của không chỉ bệnh nhân ung thư phải đối diện và cả những khó khăn cho tất cả những người thân yêu của họ. Việc giữ một tinh thần lạc quan và “hồng” nhất là một điều vô cùng quan trọng – một liều thuốc quý giá trong trận chiến với ung thư.

Nguoi noi tieng truyen thong diep bang anh ve ung thu vu hinh anh 10

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì nam giới và nữ giới cần có cách tự chăm sóc và bảo vệ cơ thể của mình phòng ngừa ung thư vú. Tầm soát ung thư định kỳ là một phương pháp hiệu quả hiện nay để giúp phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Trong ảnh:

Thi Anh Đào, giám đốc điều hành Emerald nói một bộ ngực khỏe là một bộ ngực đẹp. Cô rất yêu bộ ngực tự nhiên của mình.