Tìm kiếm

Chuyến phiêu lưu truyền cảm hứng của bệnh nhân ung thư 91 tuổi

NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG CHO HÀNG NGÀN NGƯỜI BẰNG VIỆC BỎ QUA HÓA TRỊ LIỆU ĐỂ HOÀN THÀNH CHUYẾN ĐI CUỐI CÙNG CỦA CUỘC ĐỜI, ĐÃ QUA ĐỜI Ở TUỔI 91.

« 12 tháng vừa qua, tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều điều, về cách sống, chăm sóc, yêu thương mọi người và trân trọng từng khoảnh khắc »

Một người phụ nữ Hoa Kỳ đã quyết định thực hiện chuyến đi xuyên nước Mỹ thay vì chấp nhận điều trị ung thư, đã qua đời ở tuổi 91.

Chuyến đi của bà Norma Jean Bauerschmidt được hơn 400000 người theo dõi trên trang facebook « Driving Miss Norma » với rất nhiều hình ảnh và những bài viết về chuyến đi đó.

Con dâu của bà Bauerschmidt, người lập nên trang facebook đó, đã tiết lộ rằng bà Bauerschmidt đã quyết định thực hiện chuyến đi vào năm ngoái sau khi bà được chẩn đoán ung thư tử cung và bác sĩ cũng nói rằng phẫu thuật, xạ trị và hóa trị dường như không có khả năng chữa khỏi bệnh.

« Chúng tôi ngồi trong văn phòng OB /GYN và nói về các phương án chữa bệnh ». « Bạn biết đó : phẫu thuật, rồi xạ trị và hóa trị theo một số lộ trình. Sau khi kết thúc, bác sĩ hỏi bà ấy liệu bà ấy muốn tiến hành như thế nào ». 

Một người phụ nữ nhỏ nhắn chỉ nặng 46kg và cao chưa tới 1,5 m, một Norma mệt mỏi nhìn vào  mắt bác sĩ và nói bằng giọng nói mạnh mẽ nhất có thể, tôi đã 90 tuổi, và tôi đang tìm ra con đường của mình ».

Bà Bauerschmidt khởi hành từ Michigan cùng với con trai bà, Tim, con dâu và chú chó của họ, Ringo vào ngày 24 tháng 8 năm 2015.

norma-jean-bauerschmidt.jpg

Bà Norma Jean Beauerschmidt rất hào hứng khi đến công viên tảng đá vàng quốc gia vào tháng 7

Trong bài viết đánh dấu chặng đường 1 năm, họ nói « chúng tôi đã lái chiếc RV qua gần 21000 cây số và ngủ tại hơn 75 địa điểm khác nhau tại 32 tiểu bang ».

« Bà Norma đã thu được nhiều trải nghiệm « lần đầu », nhiều hơn chúng ta tưởng. Từ những việc lớn lao như ngồi trên khinh khí cầu hay cưỡi ngựa, cho đến những việc nhỏ như đi bộ, lần đầu ăn thử bánh chanh (key lime pie), hàu và cà chua xanh chiên. Bà ấy còn được tạo kiểu tóc bởi 10 nhà tạo mẫu khác nhau và trải qua 9 lần thay đổi múi giờ»

“Trong suốt 12 tháng vừa qua, tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều về cách sống, chăm sóc, yêu thương nhau và trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Bất kể chúng tôi ở đâu, khi được hỏi đâu là địa điểm yêu thích nhất, bà Norma đều trả lời “chính chỗ này!” Chúng tôi cũng được học hỏi rất nhiều về tinh thần và vẻ đẹp của con người từ khắp mọi nơi trên thế giới.”

Bà Bauerschmidt bắt đầu được chăm sóc đặc biệt ở thị trấn Friday Harbour, quần đảo San Juan, Washington – điểm dừng chân cuối cùng – vào tháng 8 khi sức khỏe của bà trở nên xấu đi.

Cảnh sát tại quần đảo San Juan xác nhận bà Bauerschimidt đã qua đời vào sáng thứ 6.

Vào tối thứ 6, con trai của bà Bauerschmidt, Tim, và con dâu Ramie, đăng một câu trích dẫn của Rumi, một nhà thơ từ thế kỉ 13: “’cuộc sống là sự cân bằng giữa nắm giữ và buông bỏ’ – ‘hôm nay chúng tôi đã phải buông tay”.

Lễ tưởng niệm bà Bauerschmidt được tổ chức tại Friday Harbour vào thứ 6.

Một thông báo được gửi đến cả cộng đồng với nội dung “Trước đây chúng tôi đã hỏi bà Norma rằng bà ấy muốn được mọi người tưởng nhớ như thế nào, bà ấy đã nói rằng, ‘Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu mọi người có thể lan truyền những niềm vui trên khắp thế giới hay sao’”.

Trong thông báo này họ cũng đề nghị mọi người gửi hoa đến những người mà họ yêu thương hơn là gửi cho dịch vụ, để quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện mà họ chọn, và để “mời bà ngoại đi ăn trưa”.