Tìm kiếm

Nhà may áo dài Nguyễn Hằng may tặng áo dài hồng cho bệnh nhân ung thư vú

Câu chuyện về tiệm áo dài Nguyễn Hằng và tấm lòng nhân ái của cô chủ khuyết tật không chỉ may áo đẹp mà còn giúp đỡ, cưu mang những hoàn cảnh khó khăn đã không còn xa lạ. Không chỉ dừng lại ở đó, nhân ngày 8/3, chị Nguyễn Hằng đã may tặng các bệnh nhân của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam những bộ áo dài màu hồng, giúp các chị có thêm niềm vui trong ngày Quốc tế phụ nữ.

Các chị bệnh nhân trong bộ áo dài hồng bởi Áo Dài Nguyễn Hằng

Chị Nguyễn Hằng, hiện đang sinh sống tại Phú Tân, An Giang. Tuy rằng do đôi chân bị khuyết tật, đi lại khó khăn, nhưng chị lại có đôi tay khéo léo và tấm lòng nhân hậu. Chị nhận dạy nghề may áo dài cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hay những người khuyết tật như mình. Tại tiệm may áo dài của chị Hằng, người ta dễ thấy nụ cười hiền hậu và thân thiện của cô chủ và những thông tin đầy tính nhân văn như: “ Giảm 20% cho học sinh có sổ hộ nghèo hay mua vải tại tiệm và tiền công may chỉ với 500,000 VND/ bộ”.

Cô chủ Hằng Nguyễn giàu lòng nhân ái

Từ dịp tết 2019, chị Hằng đã nhận may áo dài miễn phí tiền công cho các chị bệnh nhân không may mắc Ung thư vú của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam. Cho đến tháng 3 này, để đáp ứng nhu cầu áo dài tham gia sự kiện 8/3 này tại Bệnh viện Ung Bướu. Chị Hằng cùng các nhân viên của mình lại bận rộn, gấp rút chuẩn bị từng bộ áo dài một cho các bệnh nhân. Chị Hằng đã đến TP Hồ Chí Minh để lấy số đo, ngoài ra còn hỗ trợ tiền vải áo cho 10 bệnh nhân.

Chị Hằng và những khách hàng đặc biệt từ Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam

Ngày 8/3 sự kiện về “Ung thư vú, biết sớm trị lành” được tổ chức. Những tà áo dài hồng bay phấp phới trên hội trường tổ chức. Ngay cả đến các bác sĩ điều trị cũng phải thốt lên rằng “nhìn những nụ cười rạng rỡ kia, tự tin mặc chiếc áo dài, mấy ai tin được họ là bệnh nhân Ung thư vú”. Quả thực, chị Hằng và tấm lòng nhân ái của chị đã mang lại cho tập thể bệnh nhân những niềm vui và giá trị tinh thần không kể xiết. Điều mà khó có thứ thuốc nào có thể đem lại cho họ. Đó chính là nụ cười và niềm hạnh phúc rạng rỡ khi được trở nên đẹp đẽ trong tà áo dài thướt tha màu hồng hy vọng.

Các bệnh nhân mặc áo dài tham gia văn nghệ chào mừng 8/3

Chị Hằng không chỉ cùng BCNV lan toả “tinh thần hồng” đầy nghị lực sống đẹp đẽ mà còn giúp chúng tôi lan tỏa thông điệp về lòng tử tế và trách nhiệm xã hội tới cộng đồng. Rằng đối mặt với ung thư hay ung thư vú đều không phải là vấn đề của bệnh nhân, xã hội hay nhà nước. Đó là trách nhiệm chia sẻ và quan tâm của tất cả cộng đồng. Để không ai phải một mình trên chặng đường nhiều khó khăn đó.

BCNV cũng chúc chị một ngày 8/3 vui vẻ và khoẻ mạnh để tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi lan toả nhiều giá trị tốt đẹp và nhân văn đến cộng đồng.