Tìm kiếm

Chiến binh Trấn Thị Cẩm Bào: Kết thúc nhưng không bao giờ ngừng hy vọng

SỰ RA ĐI CỦA MỘT CHIẾN BINH UTV – CHỊ CẨM BÀO – KẾT THÚC NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ NGỪNG HY VỌNG

Nếu bạn là một đọc giả thân thiết của BCNV, chắc hẳn bạn sẽ không quên được cái tên Trần Thị Cẩm Bào, một nhân chứng sống về tinh thần kiên cường trước nghịch cảnh. Là một bệnh nhân mắc ung thư vú di căn xương, không ai có thể hình dung được những đau đớn trong quá trình điều trị của người phụ nữ mạnh mẽ ấy.  Những lần điều trị hóa chất, xạ trị hay phẫu thuật đoạn nhũ dường như không thể đánh gục được con người có trái tim tràn ngập hi vọng sống và tình yêu thương cộng đồng này. Vượt lên trên mọi đớn đau, chị đã luôn truyền lửa và tinh thần tích cực để giúp đỡ cộng đồng những bệnh nhân ung thư vú như mình. Từ tháng 1/2018, chị Cẩm Bào chính thức trở thành Đại sứ Hồng của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện K trên toàn quốc.

Thế mà sau bao tháng ngày kiên cường đấu tranh với bệnh tật, chị cũng đã phải chia tay chúng ta để tìm về bến đỗ bình yên cho mình. BCNV vẫn luôn tin rằng dù cho chị không còn hiện diện bên cạnh để trực tiếp ủng hộ, nhưng những câu chuyện, hình ảnh về một người phụ nữ nhân ái và yêu đời sẽ tiếp thêm sức mạnh và lan tỏa hơn đến với cộng đồng bệnh nhân UTV. Chúng ta đã mất đi một người bạn, người chị nhưng sẽ không bao giờ mất đi hy vọng sống có ý nghĩa. Giống như chia sẻ của chị Bào:” “Tôi không quan trọng số lượng ngày sống mà chỉ quan tâm đến chất lượng và ý nghĩa của 1 ngày sống.” 

Chị Cẩm Bào –  Đại sứ Hồng của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam

Chính những tấm gương như chị Bào đã động viên đội ngũ BCNV có thêm niềm tin vào sứ mệnh của mình: “Tô lại sắc hồng cuộc sống” cho những bệnh nhân UTV. Ngày hội Nón Hồng diễn ra và tháng 10 mỗi năm chính là sự kiện lớn và có ý nghĩa nhất để BCNV có cơ hội hỗ trợ và tiếp xúc gần hơn với người nhà và bệnh nhân UTV. Sự kiện là kết tinh từ tâm huyết của mỗi một tình nguyện viên và đội ngũ BCNV mong muốn góp sức để mang đến một cái nhìn tích cực hơn và giảm đi cơn đau mà UTV mang lại.

Ngày hội Nón Hồng 2018