Tìm kiếm

Thành lập Thư viện tóc gồm 100 bộ tại bệnh viện Bạch Mai

thư viện tóc bệnh viện bạch mai thumbnail

Sáng ngày 29/10/2020, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trao tặng 100 bộ tóc giả cho Trung tâm Y học Hạt nhân & Ung bướu (TTYHHN & UB) của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chính thức thành lập thư viện tóc thứ 6 trên cả nước.

thư viện tóc bệnh viện bạch mai 01
Đại diện chiến dịch Sớm Bảo Vệ, Tự Tin Sống trao tặng 100 bộ tóc cho phòng Công tác xã hội và TTYHHN & UB bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lê Đạt.

Chương trình có sự tham gia của TS. Nguyễn Quang Hùng – Phó Giám đốc TTYHHN & UB; bà Đậu Thùy Anh & Tô Ngọc Thúy Nhi – Chuyên viên Truyền thông của BCNV; bà Lê Thị Quỳnh Giang – Phó Giám đốc Phòng phát triển các mô hình kinh doanh mới, FWD Việt Nam; bà Vũ Thùy Linh – Đại diện Phòng Marketing Bán lẻ, Vietcombank; bà Nguyễn Thanh Hà và bà Lê Thanh Hà – các bệnh nhân đã luôn đồng hành cùng các hoạt động của BCNV; cùng đông đảo các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện Bạch Mai và các anh chị, cô bác bệnh nhân ung thư hiện đang điều trị tại đây.

100 bộ tóc giả nhiều kiểu dáng trao tặng cho thư viện tóc tại bệnh viện Bạch Mai được làm hoàn toàn từ nguồn tóc thật do cộng đồng đóng góp, có giá trị tương đương 300.000.000 VNĐ. Bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn có thể mượn tóc giả miễn phí để sử dụng trong thời gian điều trị hóa chất.

Dù trong người mang tới 4 loại ung thư, cô Hiền vẫn rất hạnh phúc khi tìm được mái tóc phù hợp với mình: “Với phụ nữ chúng tôi, dù già hay trẻ, ốm hay khỏe đều luôn thích bản thân được đẹp, nhận được mái tóc này giờ trông tôi như chưa hề bị rụng tóc. Tôi hạnh phúc vô cùng”. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy.
Bà Trần Thị Quế (70 tuổi, quê ở Nam Định, bệnh nhân ung thư giai đoạn 4) chia sẻ: “Cái tóc là góc con người, từ hồi rụng tóc tôi chả dám tham gia văn nghệ múa hát như ngày xưa, giờ có mái tóc này tôi lại thấy yêu đời rồi”. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy. 

Thư viện tóc tại bệnh viện Bạch Mai là thư viện thứ 6 trong hệ thống thuộc dự án tóc giả làm từ tóc thật cho bệnh nhân ung thư của BCNV. Thư viện được thực hiện nhờ thành công của chiến dịch truyền thông – gây quỹ Sớm Bảo Vệ, Tự Tin Sống do BCNV, FWD và Vietcombank phối hợp thực hiện xuyên suốt tháng 7 và tháng 8/2020. 

Sau 1 tháng triển khai, chiến dịch Sớm Bảo Vệ, Tự Tin Sống đã thu hút được gần 40.000 lượt tham gia ủng hộ, gây quỹ thành công 467.844.300 VNĐ để xây dựng 2 thư viện tóc mới, trở thành 1 trong 10 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội Việt Nam trong tháng 8/2020 (theo bảng xếp hạng của Buzzmetrics).

Xem thêm các hình ảnh của buổi trao tặng tại ĐÂY.

Nhiều bệnh nhân vui vẻ ra chung vui cùng thư viện tóc mới. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy.
Những mái tóc mang đến vẻ đẹp cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy.
Niềm vui trong từng ánh mắt của những bệnh nhân ung thư. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy.
Buổi trao tặng đã mang sức sống mới đến cho khu vực sinh hoạt chung của TTYHHN & UB bệnh viện. Ảnh: Việt phố cổ – Đinh Huy.

Xem thêm:

BÁO CÁO TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH “SỚM BẢO VỆ, TỰ TIN SỐNG”

10 CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG “SỚM BẢO VỆ, TỰ TIN SỐNG”