Tìm kiếm

Trao 100 bộ tóc giả đến Bệnh viện Chợ Rẫy

Sáng 1.7, đại diện BCNV và TSUBAKI đã trao 100 bộ tóc giả đến khoa Tuyến vú – Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và sẵn sàng cho bệnh nhân ung thư đến mượn.

ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội và Điều dưỡng Trương Thị Diễm Lệ, khoa Tuyến vú (giữa) tiếp nhận 100 bộ tóc. Ảnh: BCNV

100 bộ tóc được gia công từ số tóc và chi phí kêu gọi được từ chiến dịch Thắt lại giấc mơ hồng của BCNV và TSUBAKI. 100 bộ tóc hiện đang đặt tại không gian đọc sách, khoa Tuyến vú, lầu 7 khu D Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và sẵn sàng chờ bệnh nhân đến mượn.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy chia sẻ: “Việc này mang ý nghĩa rất lớn, tạo cho các bệnh nhân sự tự tin trong quá trình điều trị… Và giá trị tinh thần quyết định mọi thứ, kể cả hành động có điều trị tiếp hay không”.

Diều dưỡng Lệ tranh thủ tìm hiểu cách đội và bảo quản từng bộ tóc để truyền đạt lại cho BNUT. Ảnh: BCNV

Mỗi bộ tóc đều được đóng góp với đầy đủ phụ kiện để bệnh nhân nhận tóc có thể sử dụng ngay và bảo quản lâu dài. Mỗi bộ trao tay sẽ bao gồm: tóc, hướng dẫn đội tóc, hướng dẫn bảo quản, phụ kiện (lược, giá đỡ tóc, lưới trùm đầu, túi hút ẩm) và một bức thư tay do người hiến tóc gửi đến BNUT.

Thư viện tóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy được thành lập từ năm 2017 và là 1 trong 10 Thư viện tóc đã được thành lập trên khắp cả nước. Sau khi khoa Tuyến vú được thành lập vào năm 2020, Thư viện được Phòng công tác xã hội đặt chung tại không gian đọc sách của khoa. Trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy sau 5 năm, Thư viện tóc vẫn luôn được chăm chút và sẵn sàng cho bệnh nhân đến mượn.

Các bộ tóc tiếp theo từ chiến dịch Thắt lại giấc mơ hồng sẽ tiếp tục được trao đến các bệnh viện có khoa ung bướu trên cả nước trong thời gian sắp tới.