Tìm kiếm

THÀNH LẬP THƯ VIỆN TÓC THỨ 12 TẠI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG QUÂN ĐỘI 108

Chiều ngày 14/11/2023, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) thành lập Thư viện tóc tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Đây là Thư viện tóc thứ 12 được thành lập trên cả nước, hỗ trợ miễn phí 80 bộ tóc cho các bệnh nhân ung thư.

Chiều ngày 14/11/2023, đại diện Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã có buổi trao tặng 80 bộ tóc giả miễn phí tại Thư viện tóc thứ 12 – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tham gia vào buổi lễ thành lập Thư viện tóc có sự tham dự từ Đại tá Nguyễn Tuấn Quận, Trưởng ban Công tác xã hội cùng tập thể y bác sĩ, cán bộ nhân viên và hơn 50 bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Lễ trao tặng và thành lập Thư viện tóc thứ 12 toàn quốc tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Là người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, Thượng tá, TS BS Bùi Quang Biểu – Phó viện trưởng viện Ung thư – Chủ nhiệm khoa Xạ trị – Xạ phẫu, đã có những chia sẻ ấm áp: “Tôi rất là tâm đắc câu nói của chương trình thư viện tóc là “Trao mái tóc – Gieo hy vọng” và gửi gắm điều này đến với tất cả các bệnh nhân. Rất mong qua chương trình thư viện tóc này thì các bệnh nhân sẽ được động viên cũng như là có niềm tin trong hành trình của mình. Bên cạnh đó, cùng với những phác đồ điều trị tốt nhất, các cô chú sẽ sớm hết bệnh, hòa nhập lại với xã hội, với gia đình”.

Thượng tá, TS BS Bùi Quang Biểu – Phó viện trưởng viện Ung thư – Chủ nhiệm khoa Xạ trị – Xạ phẫu chia sẻ tại buổi lễ.

Chia sẻ về hoạt động của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam, anh Đầu Khắc Cường – Cố vấn chuyên môn BCNV – phát biểu: “Đã có vô  cùng nhiều những bạn nhỏ bạn trẻ đã hiến tóc, gửi tóc, viết thư, nhiều các bức thư rất đáng yêu bởi vì nghe được tóc của mình được đóng góp cho chương trình này và giúp cho ai đó có thêm một chút tự tin và giúp cho ai đó có thêm một nụ cười”.

Chị Thảo, bệnh nhân điều trị ung thư nhận tóc tại buổi lễ, xúc động và nghẹn ngào chia sẻ: “Bản thân con khi bị bệnh và mất đi mái tóc của mình thì đó là một điều rất là buồn, đặc biệt là đối với một người trẻ như con. Con cảm thấy rất là may mắn và biết ơn khi được tham dự chương trình ý nghĩa này. Xin cảm ơn Thư viện tóc, các anh các các chị đã dành tặng những bộ tóc đến em và các cô bệnh nhân ở đây”.

Chị Thảo (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh giao lưu cùng các bác sĩ sau khi đội tóc giả.
Anh Lý Vũ Huỳnh –  LEE. Hair Salon và chị Cát Tường – từ Cát tường Hair Salon, nắm trong hệ thống Salon Tóc Hồng – cũng tham gia hỗ trợ tại buổi lễ.

Tham gia từ những khâu đầu tiên trong hành trình “Trao mái tóc – Gieo hy vọng”, anh Lý Vũ Huỳnh, đại diện LEE. Hair salon, có nhiều cảm xúc: “Là người góp sức ở những khâu đầu tiên trong hành trình mang lại món quà này, khi được chứng kiến khoảnh khắc trao tóc cho các bệnh nhân, mình không giấu được xúc động. Khi thấy được những mái tóc được trao, gieo đó những hy vọng, mình càng có thêm tinh thần và động lực tiếp tục đồng hành cùng Mạng lưới Salon Tóc hồng của BCNV”.

Thư viện tóc là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng đóng góp, cung cấp miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo, mất đi mái tóc do hóa trị. Đây là hỗ trợ do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam khởi xướng từ năm 2015, được xây dựng trên nhu cầu có thực, giúp người bệnh thêm tự tin và can đảm chiến đấu với ung thư.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam có mục tiêu thiết lập mạng lưới gồm 40 Thư viện tóc trên khắp cả nước, tại các bệnh viện và cơ sở y tế công lập có khoa điều trị ung thư. Đến nay, BCNV đã thành lập được 12 thư viện tóc trên toàn quốc.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anh Đầu Khắc Cường, cố vấn chuyên môn của BCNV; Các đơn vị tài trợ: TSUBAKI, PNJ, KMS Healthcare, Highlands Coffee, Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội; Mạng lưới Salon Tóc hồng, Tình nguyện viên và Nhóm đồng hành tại Hà Nội, vì đã đồng hành cùng BCNV từ những bước chân đầu tiên trên hành trình này.

Đặc biệt, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam xin được gửi đến tập thể Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc nhất vì đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho buổi thành lập Thư viện Tóc thứ 12 được diễn ra thành công tốt đẹp.