Tìm kiếm

Kỷ niệm 1 năm ra mắt Hệ thống Salon Tóc Hồng hỗ trợ bệnh nhân ung thư

The Pink Hair Salon network

25 Salon Tóc Hồng, 21.000 người hiến tóc, tăng 500% số lượng người hiến tặng so với cùng kỳ năm trước – đó là những con số đầy ấn tượng mà Hệ thống Salon Tóc Hồng đạt được sau một năm thành lập.

Vào ngày 17/6 vừa qua, Lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt Hệ thống Salon Tóc Hồng do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện 28 Salon Tóc Hồng đến từ khắp Việt Nam như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. 

Đây là dịp đặc biệt để BCNV và các đối tác salon tóc cùng nhau nhìn lại hành trình một năm hình thành, phát triển, và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho các bệnh nhân ung thư những bộ tóc giả làm từ tóc thật chất lượng nhất. 

The Pink Hair Salon network

Đại diện 28 Salon Tóc Hồng đến từ khắp Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt Hệ thống Salon Tóc Hồng

Hệ thống Salon Tóc Hồng nằm trong khuôn khổ chương trình Thư viện tóc, được tạo nên với mục đích xây dựng hệ thống cắt và phân loại tóc hiến tặng đạt chuẩn. Từ đó, nâng cao chất lượng tóc hiến cho bệnh nhân ung thư cũng như trải nghiệm cắt tóc cho người hiến tặng.

Sau một năm thành lập, Hệ thống Salon Tóc Hồng đã kết nạp thành công 25 salon tóc đạt chuẩn, tiếp cận 21.000 người hiến tóc, tăng 500% số lượng người hiến tặng tại salon so với năm trước đó. Sự thành công của hệ thống đã góp phần cùng BCNV tạo nên 700 bộ tóc giả làm từ tóc thật dành cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư trên khắp cả nước. Đồng thời, sự hỗ trợ của các salon cũng giúp rút ngắn quá trình xử lý tóc thô, giảm thiểu chi phí nhân sự, sản xuất cho chương trình Thư viện tóc của BCNV.

https://www.youtube.com/watch?v=N6aOGYIY9fI

Video tổng kết Hành trình một năm Trao mái tóc, gieo hy vọng của Hệ thống Salon Tóc Hồng

Chị Nguyễn Thuỷ Tiên, Đồng Sáng lập và Điều hành Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam bày tỏ niềm xúc động: “Với sự hỗ trợ nhiệt thành từ các salon trên khắp cả nước, chỉ sau một năm hoạt động, chương trình Hệ thống Salon Tóc Hồng đã phát triển vô cùng mạnh mẽ, tạo điều kiện để BCNV có thể đồng hành cùng hàng nghìn chiến binh K trên hành trình chiến đấu với bệnh tật. Thời gian tới, BCNV sẽ tiếp tục cải tiến quy trình làm việc cũng như kết nối thêm với các salon tóc uy tín để mở rộng Hệ thống Salon Tóc Hồng đến với nhiều tỉnh thành hơn nữa”.

Đặc biệt, Hệ thống Salon Tóc Hồng cũng mang đến những lợi ích tích cực cho các salon tóc. Sau khi tham gia chương trình, đa phần các salon đều kết nối thêm nhiều khách hàng thân thiết. Ngoài ra, các hoạt động cắt và trao tặng tóc cũng giúp các salon xây dựng hình ảnh tích cực, nhân văn, từ đó, xây dựng thương hiệu, gia tăng khả năng tiếp cận các khách hàng tiềm năng. 

Anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ Salon tóc “The Hair by Anh Tuấn” khẳng định: “Không chỉ phát triển theo đúng tinh thần được các thành viên đề ra – lan tỏa những điều tích cực cho cộng đồng, Hệ thống Salon Tóc Hồng cũng mang đến một tệp khách hàng lớn cho chúng tôi, thúc đẩy The Hair by Anh Tuan không ngừng cải thiện và bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để có thể mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất”.

Sự kiện cũng diễn ra lễ kết nạp dành cho ba salon tóc mới, nâng tổng số thành viên của hệ thống lên con số 28. Chị Ngô Vui Tính, đại diện salon Vui Tính (TP. Quảng Ngãi), chia sẻ niềm xúc động sau khi trở thành thành viên chính thức của Hệ thống Salon Tóc Hồng: “Tôi rất tự hào khi trở thành một phần của hệ thống Salon Tóc Hồng. Với tâm thế cho đi, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ cộng đồng và đặc biệt là mang lại niềm vui, sự tự tin cho những người cần giúp đỡ. Từ khi tham gia hệ thống Salon Tóc Hồng, những người ở Quảng Ngãi được gửi tóc trực tiếp và nhận chứng nhận trực tiếp từ chúng tôi. Minh bạch là phương châm hàng đầu của chúng tôi, để mọi người đều cảm thấy an tâm và tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm”.

Đại diện 3 salon mới được kết nạp Hệ thống Salon Tóc Hồng

Đại diện 3 salon thành viên mới của Hệ thống Salon Tóc Hồng

THÔNG TIN THÊM

Năm 2014, BCNV là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam thực hiện mô hình Thư viện tóc. Thư viện tóc hỗ trợ miễn phí tóc giả làm từ tóc thật do cộng đồng hiến tặng, dành cho tất cả các bệnh nhân ung thư cũng như các bệnh nhân bị bệnh khác (nam, nữ, nhi đồng) bị mất tóc do tác dụng phụ của việc điều trị hóa chất.

Kể từ khi bắt đầu, qua gần 10 năm hoạt động, Thư viện tóc đón nhận gần 120.000  lượt hiến tóc, thành công xây dựng Thư viện tóc tại 13 bệnh viện, góp phần tạo nên hơn 3.000 bộ tóc giả, hỗ trợ hơn 3.000 bệnh nhân trên khắp cả nước. 

Tiếp nhận số lượng lớn tóc hiến tặng qua nhiều năm, BCNV nhận thấy nhiều bộ tóc hiến tặng không đạt tiêu chuẩn bởi người hiến tóc tự cắt tại nhà hoặc gặp sự cố trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, một số lượng lớn các lọn tóc hiến tặng gửi về BCNV bị hư hại, xô lệch trong quá trình vận chuyển. Từ đây, ý tưởng hình thành một mạng lưới các Hair Salon hỗ trợ người hiến tóc ra đời. 

BCNV lựa chọn kỹ lưỡng các salon tóc dựa trên các tiêu chí: quản lý/chủ salon là thành viên của mạng lưới (họ có thể là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, tình nguyện viên hoặc cá nhân quan tâm đến các hoạt động vì bệnh nhân ung thư), có ý thức sâu sắc muốn tham gia các hoạt động xã hội như trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, có kỹ năng và dịch vụ tốt, đồng ý và tích cực chia sẻ các thông tin truyền thông về ung thư vú tại salon của mình.