Tìm kiếm

Rau cải ngừa ung thư vú

Một nghiên cứu của Trung tâm phòng chống ung thư Vanderbilt – Ingram cho biết, ăn nhiều rau cải có thể giúp bệnh nhân ung thư vú cải thiện triệu chứng bệnh và kéo dài sự sống cho bản thân. Nghiên cứu ở những người phụ nữ Trung Quốc mắc ung thư vú của tiến sĩ Sarah J. Nechuta, Hiệp hội ung thư Mỹ cũng cho kết luận tương tự như vậy.

Ảnh: Pexels

“Những người đang và đã được điều trị ung thư vú nên ăn thật nhiều rau xanh hàng ngày đặc biệt là rau họ cải như: bắp cải, cải thảo, cải chíp, súp lơ và bông cải xanh…, Các loại rau cải này cũng có thể chế biến thành các loại đồ uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe”, Tiến sỹ Nechuta khuyên.

Nghiên cứu ở 4.886 phụ nữ mắc ung thư vú ở Trung Quốc – những người đã được chẩn đoán mắc bệnh ở giai đoạn 1 – 4 từ 2002 đến 2006 cho thấy, những người phụ nữ ăn rau họ cải liên tục trong 36 tháng đầu tiên sau khi được chẩn đoán có ung thư vú thì nguy cơ tử vong và tái phát bệnh ở những người này giảm rất nhiều. Phụ nữ ăn rau cải hàng ngày có thể giảm 62% nguy cơ tử vong do ung thư vú, và 35% nguy cơ tái phát ung thư vú so với những phụ nữ tiêu thụ ít lượng rau này.

Nguyên nhân là trong các loại rau họ cải có chứa một loại hoạt chất được gọi là isothiocyanates có tác dụng bảo vệ chống lại một số loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Tiến sỹ Nechuta cũng cho biết, mức độ của các hợp chất isothiocyanates có hoạt tính sinh học này phụ thuộc vào số lượng và loại rau họ cải được người phụ nữ ăn hàng ngày. Do đó, thường xuyên ăn rau họ cải có thể giúp ngừa bệnh ung thư vú là lời khuyên được nhiều chuyên gia đưa ra.