Tìm kiếm

LỄ TRAO TÓC LẦN II TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ: TRỞ LẠI THÊM YÊU THƯƠNG

Ngày 22/11, lễ trao tóc lần 2 đã được tổ chức tại Bệnh viện ung bướu thành phố Cần Thơ với 100 bộ tóc được làm từ tóc thật, trao tặng cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây.

Chiều ngày 22/11, đại diện Bệnh viện ung bướu TP. Cần Thơ đã nhận trao tặng 100 bộ tóc từ Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Buổi lễ diễn ra thành công với sự góp mặt của hơn 100 người, gồm các các y bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Quang cảnh Lễ trao tặng tóc tại BV Ung bướu TP. Cần Thơ (Ảnh: Ý Nhi)

Theo ghi nhận tại bệnh viện, có khoảng 200 bệnh nhân điều trị nội trú vào hóa chất mỗi ngày. Nhận thấy nhu cầu mượn tóc làm đẹp, nâng đỡ tinh thần cho các bệnh nhân là rất lớn. Vì vậy BCNV đặt mục tiêu thành lập mới hoặc làm đầy lại ít nhất 2 thư viện tóc mỗi năm, giúp các bệnh nhân có thể thuận tiện mượn và chọn kiểu ngay tại phòng Công tác xã hội ở các bệnh viện.

BSCKII. Lê Tiến Mãnh – Phó Giám đốc BV Ung bướu TP. Cần Thơ trao thư cảm ơn đến BCNV và Nhà tài trợ Tsubaki Vietnam. (Ảnh: Ý Nhi)

Lần thứ 2 trở lại, BCNV nhận được sự tham gia hỗ trợ của chị Hà Trang Vân, bệnh nhân nhận hỗ trợ tóc từ Thư viện tóc, đồng thời là tác giả Ebook Nơ Hồng Trên Ngực Trái với chiến dịch gây quỹ ủng hộ BCNV.

Chị Hà Trang Vân chia sẻ về hành trình chiến đấu ung thư
của mình tại buổi lễ. (Ảnh: Ý Nhi)

Khi hướng dẫn các bệnh nhân đội tóc giả, chị Vân đã xúc động chia sẻ: “Con ở đây để chứng minh cho các cô thấy là tóc con lại mọc lên rồi đây ạ, con sắp trả lại bộ tóc của con rồi, và bây giờ con sẽ đeo lại 1 lần nữa, hy vọng là trong 6 tháng tới con có thể trả tóc lại cho các cô, các chị em đồng bệnh khác”. Lời chia sẻ trên tiếp thêm động lực cho rất nhiều bệnh nhân khác tại buổi lễ, đúng với những gì mà BCNV vẫn tâm niệm khi thực hiện chương trình, đó là “Trao mái tóc – Gieo hy vọng”.

Tham gia hỗ trợ tạo kiểu tóc cho các cô bệnh nhân tại buổi lễ, anh Tuấn, từ Salon The hair by Anh Tuan, thành viên mạng lưới Salon Tóc Hồng, chia sẻ: “Cảm ơn BCNV vì đã là một cầu nối cho tất cả mọi người, làm nên những chuyện rất là tốt đẹp cho cộng đồng, thật sự nhìn những bộ tóc mình thấy là rất là đẹp, rất chất lượng và hợp thời trang, tất cả các cô đội lên thì ai cũng rất là thích.

Anh Tuấn (áo hồng bên trái), đang hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng tóc. (Ảnh: Ý Nhi)

BCNV xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tập thể y, bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ, Nhà tài trợ Tsubaki Vietnam đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt đẹp cho buổi lễ trao tóc; cảm ơn anh Nguyễn Tuấn Anh – salon The Hair by Anh Tuan và anh Lê Minh Vũ – Salon Sora Hair thuộc hệ thống Salon Tóc hồng, chị Hà Trang Vân, nhóm hỗ trợ của chị Mai Anh, các thành viên Thư viện sách Ngày Mai Tươi Sáng và các bạn Tình nguyện viên đã tích cực tham gia hỗ trợ cho buổi lễ được diễn ra thành công.