Tìm kiếm

Câu chuyện của Jenny

Sau khi được chẩn đoán bệnh, rất nhiều bệnh nhân đã cảm thấy khó khăn để đối diện và tìm kiếm thông tin hỗ trợ việc chữa trị của mình. Đây là câu chuyện về bệnh nhân Jenny, cô ấy chia sẻ kiểm soát cú sốc sau khi được chẩn đoán mắc ung thư vú.

Jenny làm việc trong ngành dịch vụ công cộng. Vào khoảng 2 tháng trước, cô ấy đã phát hiện ra có một khối u phía bên ngực trái. Cô ấy đã rất sợ hãi và lo lắng việc phải đi kiểm tra sức khỏe. Sau khi bị chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú, cô ấy đã được chuyển đến bác sỹ phẫu thuật, nhưng đã quyết định tìm kiếm thông tin trước.

Khi cô ấy bước vào và nhìn thấy nhóm các bác sỹ, cô ấy đã kể tôi nghe về cuộc tìm kiếm. Cô ấy nói: “Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào các bác sỹ”. Cô ấy đã tìm kiếm các tin tức về căn bệnh ung thư vú trên các phương tiện truyền thông và tìm thấy những ý kiến của các chuyên gia ở trên các tuần báo, cô ấy cũng tìm thấy những đồng nghiệp ở công sở đã trải qua trị liệu, và cô ấy cũng gọi điện cho đường dây nóng tư vấn bệnh nhân ung thư để tìm lời khuyên.

“Khi hội chơi Bingo của mẹ tôi giới thiệu đến bác sỹ John Boyages, tôi đã biết rằng đây là nơi tôi cần tìm kiếm” – Jenny nói với bác sỹ.

~ Trích “Breast Cancer Taking Control” – Professor John Boyages, MD, PhD ~