Tìm kiếm

Sổ tay: Hướng dẫn kiểm tra vú tại nhà

Nhận biết đâu là trạng thái bình thường và đâu là dấu hiệu bất thường xảy ra trên cơ thể là vô cùng quan trọng để tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú, từ đó có những phương pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả. Tuy nhiên, trong hàng chục ngàn ca mắc ung thư vú mới tại Việt Nam mỗi năm, 40% bệnh nhân phát hiện ở các giai đoạn muộn (giai đoạn 3-4), khiến việc điều trị có phần khó khăn hơn.

Đây là thông tin từ hội thảo khoa học “Bước tiến trong điều trị ung thư vú di căn HER2 dương tính” ở TP.HCM vào năm 2017, với báo cáo từ các chuyên gia đầu ngành về ung thư. Theo thống kê, mỗi năm tại Việt Nam, có 60% bệnh nhân ung thư vú vào viện ở giai đoạn sớm, tỷ lệ điều trị thành công là 80%. Còn lại 40% bệnh nhân phát hiện bệnh ở những giai đoạn muộn, khiến việc điều trị khó khăn, tốn kém và dễ tái phát hơn.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã thực hiện cuốn sổ tay minh họa, tổng hợp những kiến thức cơ bản nhất và các hướng dẫn tự kiểm tra, phát hiện sớm ung thư vú dành cho cộng đồng.

Chỉ 5 phút tự khám vú tại nhà định kỳ hằng tháng, biết cách nhận diện những bình thường và bất thường của tuyến vú có thể cứu được cả cuộc đời của một người phụ nữ.

Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (viết tắt là BCNV) là một thành viên của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, hoạt động với mục đích tăng cường phát hiện sớm ung thư vú và nâng cao chất lượng sống cho người bị ảnh hưởng bởi ung thư vú.

Mời bạn đóng góp cho quỹ hoạt động theo 2 cách sau.

Cách 1: Chuyển khoản đến số TK 060172526295 – Ngân hàng Sacombank

Chủ TK: Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Mạng lưới ung thư vú Việt Nam

Ghi chú chuyển khoản “TÊN. SĐT. UH BCNV”, ví dụ: To An. 0912345678. UH BCNV

Cách 2: Quét mã Momo

Xem thêm:

Bệnh nhân ung thư có nên tiêm vaccine COVID-19 không?

Tải miễn phí Sổ tay sức khỏe phòng chống dịch COVID-19 của ĐH Y Dược TP.HCM