Tìm kiếm

ELLE Women in Society: Vinh danh chiến binh Eva – Sứ điệp nơ hồng

ELLE Women in Society là hoạt động thường niên của tạp chí ELLE trên toàn thế giới, và ở Việt Nam. Sự kiện đề cập đến những vấn đề, những khía cạnh mà người phụ nữ trong xã hội hiện đại đáng, đang và nên chú ý tới. Năm nay, sự kiện tháng 10/2018 mà tạp chí ELLE hướng đến là “Vinh danh những chiến binh Eva – Sứ điệp nơ hồng”, chia sẻ những thông tin và kiến thức hữu ích về căn bệnh Ung Thư Vú. Chị Nguyên Thuỷ Tiên, đồng sáng lập và điều hạnh Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam đã tham gia với vai trò khách mời để chia sẻ và thảo luận những thông tin cần biết về Ung Thư Vú. 

Chị Nguyễn Thuỷ Tiên (chính giữa); host Yumi Dương (bên trái); bác sĩ Ngô Hà Anh (bên phải)

Trong tháng 10, tháng nâng cao nhận thức về Ung Thư Vú trên toàn thế giới. Ngày 27/10 vừa qua, tại trung tâm hội nghị Gem Center, với sự đồng hành của thương hiệu Calvin Klein, tạp chí ELLE đã tổ chức thành công sự kiện ELLE WOMEN IN SOCIETY 10/2018, với chủ đề chia sẻ và trao đổi các thông tin, kiến thức về căn bệnh Ung Thư Vú. Tại đây, chị Nguyễn Thuỷ Tiên, cùng với bác sĩ Ngô Hà Anh – Bác sĩ sản phụ khoa tại Victoria Healthcare, đã tham gia với vai trò khách mời, cùng với sự dẫn dắt của host Yumi Dương, đã chia sẻ nhiều câu chuyện hay, nhiều kiến thức hữu ích tới những người cùng tham gia.

Sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của mọi người trong khán phòng

Tại đây, chị Nguyễn Thuỷ Tiên đã chia sẻ những nhận định rất hữu ích về nhận thức cũng như quan niệm của mọi người về những bộ phận trên cơ thể mình. Chị Tiên đã đề nghị mọi người trong khán phòng cùng nhau thay đổi cách gọi tên các bộ phận trên cơ thể, để có thể có những nhận thức đúng về những căn bệnh mà chúng ta đang phải đối mặt. Ví dụ như hãy gọi Vú là Vú, Vú không phải là ngực hay vòng 1. Đồng nghĩa với đó là Ung Thư Vú chứ không phải Ung Thư Ngực. Rõ ràng là cách gọi đang ảnh hưởng đến nhận thức của mỗi chúng ta. Và phá bỏ những e dè trong văn hoá hoàn toàn quan trọng đối với việc nâng cao nhận thức của mỗi người, đặc biệt là nâng cao nhận thức về ung thư Vú.

Bác sĩ Ngô Hà Anh chia sẻ các kiến thức về hình dạng vú

Tham gia sự kiện có các bệnh nhân đến từ mạng lưới của Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam. Sự có mặt của các chị đã đem đến những hình ảnh minh chứng rõ ràng nhất về vẻ lạc quan, yêu đời và mạnh mẽ trước bệnh tật. Có thể thấy, Ung Thư Vú không phải điều đáng sợ nhất, cái chết cũng không phải điều đáng sợ nhất, mà đáng sợ nhất chính là sự vô tâm. Sự vô tâm của chính chúng ta với cơ thể mình. Sự vô tâm của chính chúng ta với sức khoẻ của mình. Và sự vô tâm của chính chúng ta với sức khoẻ của những người thân xung quanh mình. Chính các chị bệnh nhân, chính sự vui vẻ và thái độ sống tích cực của các chị đã giúp cho những người tham gia tại sự kiện hiểu được tầm quan trọng của những giá trị tinh thần.

Các chị bệnh nhân trong Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam tham gia sự kiện

Tại sự kiện, bác sĩ Ngô Hà Anh cũng đã hướng dẫn cách tự khám vú tại nhà bằng các tư thế khác nhau, giới thiệu các triệu chứng cần lưu ý và trả lời thắc mắc của những người tham gia. Thêm vào đó, chị Nguyễn Thuỷ Tiên cũng đêm đến sự kiện những thông tin bổ ích về cách chọn áo lót, những kiến thức cần biết khi chọn áo lót phù hợp với kích cỡ vú hay dáng vú.

Niềm vui được lan toả trong sự kiện

Để hỗ trợ cho các thông tin và kiến thức được cung cấp tại sự kiện, Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam đã phát các gói thông tin bao gồm: Cách tự khám vú tại nhà (có hình minh hoạ và chú thích triệu chứng cần lưu ý cũng như các nguy cơ cần biết dẫn đến ung thư vú); các thông tin và cách thức liên hệ với Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam; thông tin về Ngày Nón Hồng 2018. Tại đây, Mạng lưới Ung Thư Vú đã giới thiệu đến người tham gia các hỗ trợ và hoạt động hỗ trợ người bệnh như: thư viện tóc giả làm từ tóc thật; quả ngực giả. Chúng tôi cũng lan toả tinh thần hồng của tổ chức đến mỗi người tham gia bằng cách đeo nơ hồng biểu tượng cho mỗi người, mỗi tổ chức tham gia sự kiện.

Tình Nguyện Viên BCNV cài nơ cho mỗi người tham gia
Các gói thông tin được phát đến những người tham gia

Tại đây, chúng tôi cũng nhận được sự đóng góp từ các cá nhân đến tổ chức thông qua quầy thông tin BCNV. Chúng tôi vô cùng cảm ơn những hành động nhỏ tạo nên thay đổi lớn từ tất cả mọi người.

Chị Đồng Thủy Tiên, Giám đốc thương mại ELLE, tham gia đóng góp cho các hoạt động của BCNV
Bác sĩ Ngô Hà Anh và cuốn sách “Sống lần thứ 2”- sản phẩm gây quỹ của Mạng Lưới Ung Thư Vú
Người mẫu Thuỳ Dương tham gia đóng góp cho mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam
Sổ viết tay và sách “Sống lần thứ 2” cùng người tham gia đóng góp cho Mạng Lưới Ung Thư Vú
MC Yumi Dương và cuốn sách “Sống lần thứ 2”
Calvin Klein cùng tham gia sự kiện nâng cao nhận thức về Ung Thư Vú