Tìm kiếm

Nguyễn Thị Kim Hằng: Cô thợ may giàu nhân ái

Chị Nguyễn Thị Kim Hằng – cô thợ may tật nguyền với tấm lòng thương người đã đến với BCNV vào một dịp khá đặc biệt. Một người bạn thân thiết đã rủ rê chị Hằng – gương mặt thân quen của các hoạt động thiện nguyện – cắt và hiến mái tóc của mình cho thư viện tóc BCNV. Dần dần chị tìm hiểu và kết bạn với chị Thủy Tiên – Co-founder của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam, từ những cuộc trò chuyện ban đầu, chị dần cảm mến con người và sứ mệnh mà BCNV mang lại cho cộng đồng. Chị Hằng, ngoài công việc chính là cô chủ nhỏ ở tiệm may áo dài, đã bắt đầu nghề tay trái làm tình nguyện viên cho BCNV đến tận hôm nay.

 

“Chị không biết nhiều kiến thức về bệnh để chia sẻ với bệnh nhân,

chị chỉ muốn có thể tiếp thêm niềm tin và hy vọng sống cho họ.”

Năm đầu tiên tham gia buổi chia sẻ của chị Tiên tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, chị đã vô cùng xúc động trước câu chuyện của chị Thương Sobey và các bệnh nhân Ung thư vú. Chị bảo với chúng tôi rằng, chị có thể cảm nhận được nỗi đau của các bệnh nhân Ung thư vú như chính nỗi đau của mình.

 Vì lẽ đó, chị Hằng đã kiên trì đồng hành với BCNV trong những suốt những năm tháng qua. Bắt đầu từ việc kêu gọi hiến tóc từ cộng đồng, chị giúp BCNV kết nối với những mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Đặc biệt, vào dịp Quốc tế Phụ nữ 08/03/2019, chị đã may và tặng áo dài hồng cho các chị, các cô bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu TP. HCM.

 

Trong quá trình vận động cho thư viện tóc của BCNV, chị cũng gặp những khó khăn nhất định. Người dân ban đầu bán tín bán nghi, sợ rằng chị lấy tóc của họ để bán chứ không phải làm tóc nên chị phải tiên phong cắt tóc của mình. Ngoài ra, gia đình cũng không thực sự ủng hộ chị tiếp tục các công việc thiện nguyện vì lo lắng cho sức khỏe của chị.