Tìm kiếm

BCNV ra mắt Hệ thống Salon Tóc Hồng trên toàn quốc

Vào ngày 17.6.2023, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) vừa ra mắt hệ thống Salon Tóc Hồng. Đây là các địa chỉ uy tín trên toàn quốc, hỗ trợ cho người hiến tặng tóc cắt tóc đúng chuẩn. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới trong các nỗ lực không ngừng của BCNV để phát triển cộng đồng hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Đại diện các salon tham gia vào buổi ra mắt hệ thống salon tóc hồng

Hệ thống Salon Tóc Hồng nằm trong khuôn khổ chương trình Thư viện tóc của BCNV. Đây là các tiệm tóc trải dài trên toàn quốc, đã tham gia tập huấn với BCNV và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xử lý tóc hiến tặng. Bằng việc hỗ trợ người hiến tóc cắt tóc đúng chuẩn, sáng kiến này vừa tăng cường trải nghiệm của người hiến tóc, vừa tăng cao chất lượng tóc hiến cho bệnh nhân ung thư.

Tại sự kiện ra mắt, 24 chủ salon tóc, tại 6 tỉnh thành trên cả nước đã ký cam kết tham gia Hệ thống Salon Tóc Hồng, cam kết hỗ trợ cắt tóc hiến tặng, bảo quản tốt tóc hiến và vận chuyển đến Thư viện tóc của BCNV.

Đại diện các salon Tóc hồng tham gia đóng góp ý kiến để việc hỗ trợ bạn hiến tóc được tối ưu hơn

Vốn là người thân của bệnh nhân ung thư vú và là chủ salon có hoạt động nổi bật trong mạng lưới, Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chủ salon tóc “The Hair by Anh Tuan” (TP. HCM) – chia sẻ: “Salon tóc của tôi miễn phí dịch vụ cắt tóc hiến tặng cho tất cả các bạn muốn hiến tóc cho Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam. Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện, với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi giảm giá 50% cho các dịch vụ sau khi cắt tóc hiến tặng, 50% còn lại chúng tôi ủng hộ trực tiếp cho Thư viện tóc của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam để hỗ trợ chi phí gia công tóc giả”.

Anh Nguyễn Anh Tuấn – Chủ salon tóc “The Hair by Anh Tuan” ( TP.HCM) phát biểu tại sự kiện ra mắt hệ thống Salon Tóc Hồng

“Sự tự ti là cảm xúc rõ rệt nhất mà các bệnh nhân nữ như tôi phải đối mặt khi mất đi mái tóc trong quá trình điều trị. Vì vậy, tôi rất cảm ơn Thư viện tóc, cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã trao cho tôi không chỉ mái tóc mà còn là sự quan tâm và yêu thương. Nay có tóc mới rồi, tôi thấy mình trẻ ra và tự tin hơn hẳn. Chị Nguyễn Thị Huế ( bệnh nhân ung thư vú, TP.HCM) tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Huế và chồng

Đại diện BCNV đánh giá cao việc ra mắt hệ thống Salon Tóc Hồng. “Đây là cột mốc quan trọng trong các nỗ lực không ngừng của BCNV, nhằm phát triển hệ thống cộng đồng đồng hành cùng các bệnh nhân ung thư. Qua sự kiện ra mắt của hệ thống Salon Tóc Hồng, chúng tôi muốn mọi người thấy rằng, có một cộng đồng chung nơi mọi người đang cùng nỗ lực, hợp tác và hỗ trợ hết mình cho các bệnh nhân ung thư” – chị Nguyễn Thuỷ Tiên, Đồng Sáng lập và Điều hành Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Trong thời gian tới, Thư viện tóc của BCNV dự kiến sẽ thành lập thêm hai thư viện tóc tại bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Cần Thơ. Mục đích là để hỗ trợ kịp thời cho nhu cầu mượn tóc giả ngày càng tăng của bệnh nhân ung thư trên cả nước.