Tìm kiếm

TRAO TẶNG 150 BỘ TÓC CHO BỆNH NHÂN MIỀN TRUNG

“Bên cạnh một pháp đồ điều trị đúng đắn từ phía bác sĩ thì tinh thần lạc quan, mạnh mẽ cũng rất quan trọng để các chị có thể chiến đấu vượt qua giai đoạn này. BCNV hy vọng những mái tóc sẽ là món quà để giúp đỡ các chị.” Chị Trần Hoàng Yến, đại diện Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) chia sẻ trong hành trình trao tặng 150 bộ tóc cho bệnh nhân tại Đà Nẵng và Huế tháng 1/2024.

150 bộ tóc theo chân BCNV ra miền Trung lần này nằm trong dự án làm đầy Thư viện tóc thứ 9 tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, cũng như thành lập Thư viện tóc thứ 13 tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Hai năm trước, BCNV thành lập Thư viện tóc thứ 9 tại Đà Nẵng với 100 bộ tóc. Nhận thấy nhu cầu mượn tóc tại Đà Nẵng vẫn rất cao nên ngày 12/1/2024, BCNV tiếp tục trao tặng thêm 50 bộ tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Nhờ đó, tổng số lượng tóc được BCNV trao tặng cho thư viện tóc tại bệnh viện đã tăng lên con số 150. 

Đại diện Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) và Đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Sau khi chào tạm biệt Đà Nẵng, BCNV tiếp tục hành trình đến Huế. Ngày 16/1/2024, 100 bộ tóc khác được BCNV trao tặng, đồng thời thành lập Thư viện tóc thứ 13 tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đại diện bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ hằng ngày, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân ung thư, đa phần là bệnh ung thư vú. Bệnh viện đánh giá rất cao sự hỗ trợ của BCNV trong việc đồng hành để nâng đỡ cho người bệnh về mặt vật chất, cũng như tinh thần.
“Chúng tôi mong muốn các chị em có một mái tóc thật đẹp, khuôn mặt thật xinh tươi, tinh thần thật vui vẻ, phấn khởi để chào đón Tết cổ truyền của dân tộc. Và mong các chị em luôn tràn đầy nghị lực và niềm tin chiến đấu chiến thắng bệnh tật.” BS CKII Hoàng Thị Lan Hương, đại diện Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ tại buổi thành lập Thư viện tóc thứ 13.

BS CKII Hoàng Thị Lan Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế

Từ năm 2015, Thư viện tóc là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng đóng góp, cung cấp miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo, mất đi mái tóc do hóa trị. Đây là hỗ trợ do BCNV khởi xướng, được xây dựng trên nhu cầu có thực, giúp người bệnh thêm tự tin và can đảm chiến đấu với ung thư.

BCNV xin gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và bệnh viện Trung ương Huế đã tạo điều kiện giúp đỡ và hỗ trợ tổ chức buổi trao tóc được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Cùng với đó là những người thợ lành nghề từ Mạng lưới salon Tóc Hồng: salon Trí Hoàng Vũ và salon Thu Hường, salon 1990s và các tình nguyện viên thân yêu tại Đà Nẵng và Huế.

Niềm vui chan chứa qua những nụ cười và nước mắt đan xen trong suốt buổi lễ trao tặng