Tìm kiếm

Triệu Thị Thanh Trúc: Cùng nhau chúng ta sẽ đá bay ung thư !

Vượt qua các ứng cử viên sáng giá, chị Triệu Thị Thanh Trúc xuất sắc giành Quán Quân của giải thưởng Study UK Alumni Awards 2023 – 23 !

Hành trình chia sẻ câu chuyện vượt qua căn bệnh ung thư quái ác đã khiến Thanh Trúc trở thành đại sứ của Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam, BCNV. Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở tuổi 28. Bản thân đối mặt với sự kỳ thị đối với bệnh nhân ung thư và với kinh nghiệm của một thạc sĩ dược sĩ, Trúc đã chia sẻ câu chuyện của mình trên nhiều nền tảng truyền thông để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư.

Năm 2020, chị Trúc cùng các thành viên khác của BCNV tham gia chiến dịch truyền thông gây quỹ 20,000USD đã được quyên góp vào chương trình Thư viện tóc. 

Năm 2022, chị bắt đầu Trookies – thương hiệu bánh thuần chay được nuôi dưỡng từ sự yêu thích làm bánh của bản thân và đóng góp lợi nhuận vào các chương trình giáo dục ung thư. Cùng năm đó, cô đã tặng mái tóc của mình nuôi dưỡng 3 năm sau hóa trị và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trẻ khác.

Năm 2023, Trúc tự hào bước đi trên sàn diễn thời trang nhân dịp ra mắt Pinkmate, thương hiệu áo lót dành cho bệnh nhân ung thư vú. Tháng 10 năm ngoái, cô trở lại chạy 3km cùng 5,000 người ủng hộ khác tham gia Pinkrun, một sự kiện gây quỹ cho BCNV.

Chị Trúc tin rằng việc học ở Anh đã có tác động lớn đến cuộc đời mình. Được trao cho những cơ hội tuyệt vời như vậy tại một trường đại học ở Anh, chị  không có lý do gì phải tiếc nuối khi chính mình phải đối mặt với hành trình ung thư, một dược sĩ giờ lại là một bệnh nhân. Đó là nghĩa vụ trong giáo dục và đặc quyền được cống hiến điều đó. Chị Trúc mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam và hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác, đồng thời, khuyến khích giới trẻ Việt Nam du học tại Vương quốc Anh.

Việc trở thành Đại sứ của Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV) và việc học ở UK giúp cho Trúc sớm có nhận thức, thường xuyên kiểm tra và phát hiện ra căn bệnh ung thư vú của mình. Cũng chính nhờ thế đã cứu sống cô. 

Mắc ung thư vú ở tuổi đời 28, cô tin rằng việc không ngần ngại chia sẻ hành trình sống của mình cũng là một việc thức tỉnh mọi người sớm quan tâm về sức khỏe và đừng bao giờ tự loại trừ mình – chỉ vì nghĩ rằng mình còn rất trẻ.

Để giúp một người chiến đấu với ung thư – ung thư vú luôn cần gia đình, bạn bè, cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ. Và giờ Trúc xin gửi thông điệp và lời mời chung tay tới cộng đồng mạng lưới du học sinh Anh – và cùng nhau chúng ta sẽ đá bay ung thư (kick cancer’s butt together)