Tìm kiếm

Cùng BCNV “Dệt tóc cho chiến binh K”

Ngày 26.5, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) phát động dự án gây quỹ cộng đồng “Dệt tóc cho chiến binh K” tại fanpage của Mạng lưới.

Từ năm 2015-nay, Thư Viện Tóc của BCNV đã nhận hơn 10.000 lọn tóc thật được bạn bè khắp nơi kể cả nước ngoài gửi về. Và gần 1.000 bộ tóc giả đã được tạo nên để trao cho các bệnh nhân ung thư (những chiến binh K!). Nếu tính mỗi lọn tóc có độ dài trung bình là 25cm, chúng ta đã sở hữu đến 2,5 triệu centimet tóc thật, làm nguyên liệu đầu vào cho các bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư (BNUT).

Để làm được một bộ tóc giả tuyệt đẹp cho bệnh nhân ung thư, các xưởng gia công sẽ lọc những đoạn tóc đạt độ dài, khâu tay từng sợi tóc thật vào lưới tóc, và sau cùng là cắt tạo kiểu. Toàn bộ quá trình này cần đến một ngày làm việc của các thợ thủ công, và cần ngân sách trung bình 3.500.000 đồng.

Tóc giả làm từ tóc thật có nhiều đặc điểm ưu việt mà tóc từ nilon không thể có, như mát hơn, trông tự nhiên hơn, thoải mái tạo kiểu và thậm chí có thể gội sạch. Sau khi mượn tóc từ Thư Viện Tóc, hầu hết BNUT đều có phản hồi tốt và rất yêu thích các bộ tóc giả làm từ tóc thật này.

Niềm vui của bệnh nhân trong ngày Thư viện tóc được thành lập.

Để có nhiều BNUT được hưởng niềm vui tóc mới, BCNV kêu gọi cộng đồng tham gia đóng góp tiền công gia để làm ra các bộ tóc giả. Bất cứ ai đều có thể tham gia đóng góp và đóng góp tuỳ ý đến dự án.

BCNV đã thực hiện một số phép tính các đóng góp trở nên dễ hình dung hơn:

35.000 đồng tương đương với 1cm tóc thành phẩm
350.000 đồng tương đương với 10cm tóc thành phẩm
3.500.000 đồng tương đương với 1 bộ tóc thành phẩm (25-35cm) và người đóng góp có thể đặt tên cho bộ tóc ấy. Ví dụ là “bộ tóc yêu thương”, “bộ tóc thần kỳ”, “bộ tóc chiến thắng”…, BCNV sẽ theo dõi bộ tóc đặc biệt này, và thông tin đến người quyên góp hành trình của nó khi đến tay BNUT.

Bất cứ khi nào gây quỹ đạt 350.000.000đ, cộng đồng BNUT sẽ có thêm một thư viện tóc miễn phí, được đặt tại các bệnh viện ung bướu trên cả nước.

Mọi đóng góp đều thật tuyệt vời, hãy gửi cho BCNV qua:

1️⃣ Tài khoản ngân hàng Sacombank, số 060172526295
Chủ tài khoản: Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam
Ghi chú chuyển khoản “TÊN. SĐT. UH TVT”
VD: Bao Yen. 0912345678. UH TVT

2️⃣ Momo: quét mã QR ở ảnh minh hoạ.
Ghi chú chuyển khoản “TÊN. SĐT. UH TVT”
VD: Bao Yen. 0912345678. UH TVT

3️⃣ Qua GiveNow, click https://givenow.vn/du-an/~/gay-quy-thanh-lap-thu-vien-toc/

Từ ghi chú chuyển khoản, BCNV sẽ ghi chép và báo cáo tiến độ của dự án đến cộng đồng.

Cùng theo dõi tiến độ của “Dệt tóc cho chiến binh K” tại fanpage của BCNV.